Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn tàu điện tại New York, 6 người thiệt mạng

Ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một chiếc tàu điện thuộc tuyến đường Metro-North đâm vào ô tô và phát hỏa tại Valhalla tối 3/2 (giờ Mỹ).

a
Đám cháy bốc lên sau khi tàu điện đâm vào ô tô tại Valhalla, New York. Ảnh: Time.

CBS New York cho biết vụ việc có thể là tai nạn chết chóc nhất trong lịch sử tuyến đường Metro-North vì lo ngại số người chết sẽ tăng lên.

Ngọn lửa xuất phát từ một toa của tàu điện và khói vẫn bốc lên nhiều giờ sau đó ở toa này. Reuters cho biết ít nhất 7 toa tàu bị ảnh hưởng bởi vụ tông xe.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đến hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm 3/2. Ông Cuomo cho biết sẽ theo sát cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác khiến vụ tai nạn xảy ra.

Tuy nhiên, CBS New York kết luận đám cháy và vụ nổ xảy ra là do tàu điện đụng phải một chiếc xe jeep Cherokee mắc kẹt trên đường ray.

“Ðây là lời nhắc nhở đầy đau đớn cho tất cả chúng ta về việc cuộc sống đáng giá như thế nào. Ðây thật sự là một cảnh tượng tàn bạo và đáng sợ”, ông Cuomo cho biết đêm 3/2.

AFP cho biết ngay khi tai nạn xảy ra, giới chức nhanh chóng giúp đỡ hàng trăm hành khách bị sốc xuống tàu.

Hành khách Neil Rader cho biết ông thấy một cú xóc nhẹ và rồi tàu dừng hẳn. Mọi người phải phá cửa sổ bằng kính để thoát ra ngoài, trong khi có 50-60 xe cứu thương đang chờ sẵn.

Reuters cho biết trung bình một chuyến tàu điện trên tuyến đường này chở 650 người. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, chuyến tàu chở những cư dân về nhà sau một ngày làm việc.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150205/tai-nan-tau-dien-tai-new-york-6-nguoi-thiet-mang/707823.html

Theo Anh Thư/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm