Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn giao thông giảm trong ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội

Tình trạng tắc đường trở lại ở các thành phố lớn trong ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông giảm so với ngày còn cách ly.

Cục CSGT Bộ Công an thống kê ngày 23/4, toàn quốc xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 11 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 19 vụ, làm chết 10 người, bị thương 11 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.

Đây là mức tai nạn thấp nhất được ghi nhận trong vòng 1 tuần qua. Tính riêng ngày 22/4, tai nạn đường bộ là 23 vụ, làm 9 người chết, 19 người bị thương. Ngày 21/4 cũng ghi nhận 33 vụ tai nạn đường bộ, làm 13 người chết và 33 người bị thương.

tai nan giao thong giam anh 1
Đường phố Hà Nội đông đúc trở lại, bắt đầu xuất hiện cảnh tắc đường. Ảnh: Duy Hiệu.

Số vụ tai nạn giảm trong bối cảnh lưu lượng phương tiện đổ về các thành phố lớn bắt đầu tăng trong ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội. Theo số liệu tổng hợp, lưu lượng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là 21.000 lượt xe (những ngày trước khoảng 17.000 lượt xe). Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có có lượng phương tiện tăng khoảng 3% so với những ngày cách ly xã hội.

Tại cửa ngõ tây bắc TP.HCM, hàng nghìn ôtô tải, xe container đổ về trong ngày 23/4 cũng gây ra kẹt xe cục bộ. Ùn tắc nặng nhất là đoạn qua cổng bến xe An Sương do lượng phương tiện đổ dồn về đông, trong khi ở đây lại có nút thắt cổ chai.

Thực hiện công điện của Thủ tướng, từ nay đến hết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cơ quan chức năng quyết tâm ngăn chặn tai nạn giao thông. Một trong những nhiệm vụ được quan tâm là ngăn ngừa vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm như sân bay, nhà ga, bến xe...

Thủ tướng yêu cầu ngăn ngừa tai nạn giao thông dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi công điện yêu cầu các địa phương tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau giai đoạn cách ly xã hội và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm