Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn do pháo nổ tăng gần gấp đôi

Tết 2015 số người bị tai nạn do pháo nổ nhập viện tăng gần gấp đôi so với 2014, với 55 người. Số người bị tai nạn do các chất nổ khác cũng lên đến 34 trường hợp.

Theo thống kê của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trong những ngày nghỉ tết ngày nào cũng có người tự tử phải vào trung tâm cấp cứu, chủ yếu bệnh nhân đã sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc ngủ. 

Bộ Y tế cũng cho biết mặc dù ngành công an đã kiểm soát hoạt động vận chuyển, mua bán pháo rất chặt chẽ, nhưng tết 2015 số người bị tai nạn do pháo nổ nhập viện tăng gần gấp đôi so với tết 2014 với 55 người (tết 2014 có 34 người vào viện do tai nạn pháo nổ).

Bên cạnh đó, số người bị tai nạn do các chất nổ khác cũng lên đến 34 trường hợp.

Trong 8 ngày nghỉ tết, các bệnh viện cả nước đã đón trên 23.200 em bé chào đời. Theo ông Trần Đắc Phu - cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, do thời tiết ấm áp trong dịp nghỉ tết nên rất may không có thêm bệnh nhân sởi vào viện trong những ngày tết.

Trong các bệnh lây, chỉ có rải rác một vài bệnh nhân thủy đậu.

Xác pháo đỏ đường trong sáng mùng 1 ở Hưng Yên

Từ giao thừa đến sáng mùng 1, ở một số thôn, xã thuộc huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) nhiều tiếng pháo nổ vang, xác pháo đỏ đường.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150224/tai-nan-do-phao-no-tang-gan-gap-doi/712905.html

Theo Lan Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm