Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài khoản Twitter lạ được đồn đoán của Elon Musk

Elon Musk dường như vô tình để lộ tài khoản Twitter phụ của mình trong một ảnh chụp màn hình được đăng tải ngày 24/4.

Tài khoản phụ được đồn đoán của Elon Musk. Ảnh: chụp màn hình.

Theo Vice, tài khoản Twitter phụ của tỷ phú gốc Nam Phi chưa được xác nhận chính xác. Tuy nhiên, một số bằng chứng đã cho thấy đây là “nick clone” của ông khi chứa đầy những dòng tweet kỳ lạ như “bạn có thích các cô gái Nhật Bản không?” để phản hồi thông tin về Bitcoin, Tesla và một số bài đăng của chính Elon Musk.

Ngày 24/4, CEO Twitter đã đăng tải bức ảnh chụp màn hình để hướng dẫn những người sáng tạo nội dung cách bật đăng ký trên nền tảng. Điều đáng chú ý trong hình ảnh này là sự xuất hiện của một tài khoản khác bên cạnh nick chính của Elon Musk. Trong đó, ảnh đại diện của hồ sơ là một cậu bé.

Sau đó, người dùng nhanh chóng tìm thấy một tài khoản có tên Elon Test cũng sở hữu bức hình tương tự. Một thành viên của cộng đồng 4chan dường như là những người đầu tiên xác định được tài khoản này khi viết “LMAOOO” cùng với ảnh chụp tài khoản trên.

Khi biết được thông tin, Motherboard đã tìm kiếm hình ảnh đại diện của hồ sơ bằng công cụ TinEye và xác định nó chưa được sử dụng ở một nơi khác trên Internet.

Tài khoản được tạo từ tháng 11/2022 cùng dòng tweet đầu tiên vào ngày 13, chỉ vài tuần sau khi Musk hoàn tất việc mua lại Twitter. Trong đó, lượt thích đầu tiên của người dùng này là một dòng tweet của Elon Musk có chứa biểu tượng bia mộ và một con bot, ám chỉ cam kết của ông trong việc dập tắt vấn đề tài khoản giả mạo.

Ngày 24/4, tài khoản trên tiếp tục đăng tải bài viết “cuối cùng thì tôi cũng tròn 3 tuổi vào ngày 4/5 tới”. Trong khi đó, X Æ A-12, con chung của Musk và nữ ca sĩ Grimes cũng sinh vào ngày này. Người dùng Twitter có tên Elon Test cũng thường xuyên tương tác với các bài đăng thuyết âm mưu về sàn giao dịch FTX.

Tai khoan la cua Musk anh 1

Tài khoản Elon Test được tạo từ tháng 11/2022.

Hiện tại, tài khoản Twitter được đồn đoán là nick phụ của Elon Musk đang theo dõi nhiều nhân vật và cơ quan nổi tiếng, bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump, YouTuber MrBeast, Kim Kardashian, NASA... Nó cũng thu hút tới hơn 32.000 người theo dõi.

Elon Musk chưa đưa ra phản hồi về vấn đề trên.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Tài khoản Twitter khiến Elon Musk lo lắng

Chủ tài khoản cho biết sự bất an của Elon Musk càng làm tăng thêm tầm quan trọng của ElonJet.

Động thái khó hiểu của Elon Musk

Elon Musk đã thuê người sơn chữ "w" trong bảng hiệu Twitter tại San Francisco, biến tên công ty thành "Titter".

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm