Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài Em muốn sang Muang Thong cùng HLV Calisto

"Sang Thái Lan thi đấu cùng thầy Calisto là suy nghĩ của nhiều anh em khác, không chỉ riêng tôi", tiền vệ đội trưởng tuyển Việt Nam thú thực về ước muốn xuất ngoại.

Tài Em muốn sang Muang Thong cùng HLV Calisto

"Sang Thái Lan thi đấu cùng thầy Calisto là suy nghĩ của nhiều anh em khác, không chỉ riêng tôi", tiền vệ đội trưởng tuyển Việt Nam thú thực về ước muốn xuất ngoại.

>> Tài Em làm thủ quân ĐTQG
>> Tài Em sắm 'xế' bạc tỷ
>> Tài Em đá bóng quyên tiền làm từ thiện

Theo tiết lộ của "cu Mười", đã có 2 đội bóng tên tuổi ở Đông Nam Á rải thảm đỏ đón mời anh, nhưng cả 2 lần, tiền vệ gốc Long An đều lắc đầu từ chối cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, ở tuổi 29, anh đang khát khao được rời V-League để trải nghiệm cảm giác bóng đá đỉnh cao ở Thai-League.

Từ chối Persija vì không được CLB nói chuyện

Sau trận đấu với tuyển Qatar, đội trưởng Phan Văn Tài Em sớm bắt chuyến bay sáng 29/7 để trở về TP.HCM. Không chỉ chạy đua hồi phục chấn thương, đội trưởng ĐTVN còn chuẩn bị cho 3 trận đấu quan trọng cùng Navibank.SG.

Tài Em mong mỏi đoàn tụ HLV Calisto ở Thái Lan

Tài Em chơi xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự ở ĐT Việt Nam những năm qua

Tiền vệ sinh năm 1982 bật mí: "Tôi đang cố gắng hồi phục thể lực tốt nhất cho đội nhà. Navibank.SG sẽ cố gắng trụ hạng rồi tranh đua vị trí cao ở nhóm đầu bảng. Đây là mùa giải đầu tiên tôi cống hiến cho bóng đá Sài thành. Tôi rất muốn để lại dấu ấn khi lên TP.HCM sinh sống và thi đấu".

Trao đổi về cơ hội sang Thái Lan thi đấu cho Muang Thong Utd của ông thầy cũ Henrique Calisto, "cu Mười" bộc bạch: "Năm nay tôi đã 29, nên rất muốn ra nước ngoài thi đấu. Nhưng tôi còn 2 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản, tôi phải cố gắng làm việc tốt và cống hiến cho đội nhà. Chuyện sang Thái Lan thi đấu cùng thầy Calisto, không chỉ tôi mà nhiều anh em khác cũng nghĩ tới khi được thầy nói chuyện. Song mức độ thành công hay không, có lẽ phải chờ đội bóng Thai League tiếp xúc với lãnh đạo CLB. Còn tôi luôn tôn trọng ý kiến và quan điểm lãnh đạo. Nếu tôi tự làm việc theo ý mình, có lẽ tôi đã có cơ hội ra nước ngoài thi đấu từ mấy năm trước".

Tại Tiger Cup 2002, tiền vệ gốc Châu Thành (Long An) đã trở thành phát hiện lớn nhất của HLV người Bồ Đào Nha Calisto. Tại vòng bảng năm ấy, Tài Em là số ít tuyển thủ chơi trọn 360 phút trên sân. Tài Em chơi cực kỳ xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự của đội nhà. Không chỉ góp chiến công vào chiếc HCĐ trên đất Indonesia, Tài Em còn để lại một bàn thắng để đời trên sân vận động Senayan: solo kỹ thuật qua 2 hậu vệ, rồi cứa lòng hiểm hóc về góc xa đánh bại thủ thành Kartiko.

Quá ấn tượng trước vai trò và sự cần mẫn của tiền vệ mang áo số 22, một đội bóng của giải Indonesia đã ngay lập tức gửi bản fax cho lãnh đạo đội bóng Đồng Tâm Long An. Mức giá mà ông bầu đội bóng Persija đưa ra cho "Gạch" để có chữ ký của Tài Em là 20.000 tới 25.000 USD.

Tài Em mong mỏi đoàn tụ HLV Calisto ở Thái Lan

Tài Em được các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á quan tâm

Không những thế, tiền vệ này sẽ nhận mức lương 2.000 USD và sẽ được tăng lên mức mới tùy vào đóng góp cho đội nhà. Chủ tịch Võ Quốc Thắng khẳng định, quyền quyết định đi hay ở tùy thuộc Tài Em. Riêng CLB sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất khi Tài Em rẽ sang con đường mới trong sự nghiệp. Song cầu thủ này quyết định ở lại sau khi tham vấn ý kiến của BHL lẫn HLV Calisto.

Mắc HĐ nên không khoác áo Tampines Rover

Trao đổi lại cú áp phe hụt sang Persija (Indonesia), Tài Em khẳng định: "Họ chỉ thương thảo với CLB, còn kế hoạch sử dụng tôi và quan điểm BHL thế nào, tôi lại chẳng biết gì. Cuối cùng, tôi chấp nhận ở lại vì không dám mạo hiểm tới một môi trường bóng đá xa lạ như Indonesia. Tôi cũng thấy tiếc khi mình có cơ hội nhưng lại không dám mạo hiểu thử sức. Nhưng dẫu sao, cảm giác hạnh phúc cũng tràn ngập trong lòng, khi tôi được các đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á quan tâm".

Sau khi ở lại Đồng Tâm LA, Tài Em cùng Minh Phương trở thành trụ cột giúp "Gạch" 2 năm liên tiếp vô địch V-League 2005 và 2006. Trước đó, tiền vệ này tiếp tục chơi thành công ở SEA Games 2003 và đoạt luôn hai danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2004 và Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Cái tên Phan Văn Tài Em trở thành món hàng "hot" trên sàn chuyển nhượng. Lãnh đạo đội bóng bến Lức liên tục từ chối những bản HĐ nặng ký mà nhiều đại gia V-League sẵn sàng chi tiền, trong đó có một đội bóng Singapore.

Tài Em mong mỏi đoàn tụ HLV Calisto ở Thái Lan

Trao đổi về câu chuyện này, đội trưởng Tài Em thừa nhận: "Đúng là năm 2004, đội bóng Tampines Rover của Singapore đã đề nghị Đồng Tâm LA nhượng lại quyền sử dụng tôi. Mức giá thì tôi không rõ, nhưng họ sẵn sàng chi đậm tiền để mua lại 2 năm HĐ của tôi. Lúc ấy chủ tịch Võ Quốc Thắng cũng tham vấn ý kiến HLV Calisto và tôi trong chuyện này. HLV Calisto khẳng định tôi là cầu thủ chủ chốt trong kế hoạch đoạt chức vô địch. Riêng tôi cũng không muốn sang Singapore, bởi giải VĐQG của họ chưa thực sự chuyên nghiệp. Tôi rút lại ý định ra đi sau khi nói chuyện với thầy "Tô" lẫn gia đình. Có lẽ đó là quyết định đáng tiếc nhất".

Dẫu vậy, trong 10 năm cống hiến cho Đồng Tâm LA, bảng danh sách thành tích cá nhân lẫn tập thể ngày càng dày hơn với tiền vệ cao 1m70 này. Kỷ niệm vui nhất với Tài Em chính là việc ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008. Hiện Tài Em đã 60 lần khoác áo ĐTQG và đang quyết tâm đạt cột mốc 73 lần ra sân mà đồng đội Minh Phương đã từng làm.

Nói về những quyết định trong 5 năm tới, Tài Em khẳng định mình sẽ ra sân và thi đấu cho tới khi không còn đủ sức đá bóng đỉnh cao. Ngay cả cơ hội sang Thái Lan đá bóng, Tài Em cũng bỏ ngỏ...

Tiểu Thuận

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm