Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tahiti - Nigeria: Núp bóng Đại bàng xanh

Với đội hình có tới trên 95% là cầu thủ nghiệp dư, thật khó để Tahiti có thể ngăn cản được quyết tâm giành chiến thắng của đối thủ hùng mạnh Nigeria…

Bảng B Confederations Cup 2013 – 02h00 ngày 18/6, sân Governador Magalhaes

Tahiti - Nigeria: Núp bóng Đại bàng xanh

Với đội hình có tới trên 95% là cầu thủ nghiệp dư, thật khó để Tahiti có thể ngăn cản được quyết tâm giành chiến thắng của đối thủ hùng mạnh Nigeria…

Trong số 8 đại diện tham dự Confeds Cup lần này, Tahiti bị đánh giá yếu nhất. Đơn giản là Tahiti đến từ “vùng trũng nhất” của bóng đá thế giới. Trong số 23 cầu thủ được triệu tập cho giải lần này, chỉ duy nhất tiền đạo Vahirua đang thi đấu bên ngoài biên giới Tahiti (tại Ligue 1), số còn lại đều đang chơi ở giải đấu trong nước, đáng chú ý tất cả những người này đều là cầu thủ nghiệp dư.

Sự yếu kém của Tahiti không chỉ được phản ánh qua chất lượng cầu thủ, mà nó còn được chứng minh bằng kết quả cụ thể. Chẳng là ở 6 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Đại Dương, đoàn quân của HLV Eddy Eteata chỉ thắng được một trận duy nhất trước Đảo Solomon, còn lại họ toàn thua với hiệu số bàn thắng thua rất chênh lệch (12-0).

Thật khó để tin Tahiti sẽ gây bất ngờ trước Nigeria.

Phía bên kia thái cực, Nigeria đã gặp một trục trặc trước khi lên đường sang Brazil. Nói rõ hơn, các cầu thủ và LĐBĐ Nigeria đã không thống nhất được chuyện lương thưởng. Ban đầu LĐBĐ Nigeria hứa sẽ thưởng cho mỗi cầu thủ tham dự giải là 10.000 USD, tuy nhiên, sau đó họ rút xuống còn 5.000 USD. Sau một ngày đình công, cuối cùng LĐBĐ Nigeria đành phải xuống nước chấp nhận chi thưởng như kế hoạch ban đầu đề ra.

Để chứng minh cho Liên đoàn thấy giá trị của mình, chắc chắn thầy trò Stephen Okechukwu Keshi sẽ phấn đấu hết sức để giành chiếc vé vào bán kết. Và cơ hội cho một sự khởi đầu thuận lợi đang hiển hiện ra với Đại bàng xanh, khi trước mặt họ chỉ là một nhược tiểu Tahiti.

Trong hai năm trở lại đây, bóng đá Nigeria đã có sự hồi sinh mạnh mẽ. Điều đó không chỉ được thể hiện qua chức vô địch CAN 2013, mà còn là chuỗi thành tích mà họ tạo ra trong suốt 2 năm qua. Sau 20 trận đấu, Nigeria chưa phải hứng chịu bất kỳ một thất bại nào. Trong đó, 8 trận gần nhất, thầy trò HLV Stephen Okechukwu Keshi có tới 5 lần rời sân trong khúc khải hoàn.

Đội hình dự kiến:

Tahiti: Roche – Simon, Ludivion, Caroine, Faatiarau, Vero – Bourebare, Tehau, Chong-Hue, Vahirua – A.Tehau.

Nigeria: Enyeama – Ambrose, Omeruo, Oboabona, Echiejile - Mba, Mikel, Ogude –Musa, Ideye, Oduamadi.

Lựa chọn của các trang tip: Nigeria (-3)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm