Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác hại của 5 dẫn chất paraben trong mỹ phẩm

5 loại paraben gồm Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylpar có thể gây ra một số tác dụng phụ cho phái đẹp sử dụng mỹ phẩm chứa chúng.

Paraben là gì?

Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp. Một số nghiên cứu cáo buộc tác dụng phụ của một số loại paraben có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư. Do vậy, quyết định lựa chọn sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe không chứa một trong 5 loại paraben Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben đang là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Một số nghiên cứu được thực hiện trên thế giới chứng minh paraben là chất gây mất cân bằng nội tiết tố nếu thời gian sử dụng lâu dài. Giới khoa học đưa ra cảnh báo hạn chế sử dụng những sản phẩm chứa dẫn chất của 5 loại paraben có hại nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chưa có khẳng định paraben là độc chất có thể phát triển tế bào ung thư. Trên thực tế, Paraben là một chất bảo quản giúp mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm được tồn tại lâu hơn mà không thay đổi chất lượng. 


Hiện nay, các nước châu Âu đề nghị loại bỏ 5 chất dẫn xuất từ paraben trong lúc chờ đợi nghiên cứu và để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Khối ASEAN cũng thực hiện lệnh cấm tương tự nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Mỹ phẩm Mira không chứa paraben

 

Chặng đường dài nhiều năm tại thị trường Việt Nam, mỹ phẩm Mira không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, mà còn đặc biệt tuân thủ các quy định về bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

 

“Paraben free” là khẩu hiệu được áp dụng trong quá trình sản xuất mỹ phẩm Mira nhằm khẳng định niềm tin đã và đang dần phát triển trong cộng đồng người tin yêu mỹ phẩm.

Công ty TNHH Mỹ phẩm MIRA

Hotline: 0906 803 308 / 08 3719 2888 / 08 3719 2111

Website: www.miracosmetics.vn / www.banmypham.vn

Sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm