Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả ‘Trò chơi vương quyền’ sợ nhất điều gì?

Trong một bài phỏng vấn gần đây George R.R Martin đã chia sẻ rằng ông cảm thấy khó khăn khi phải hoàn tất tập sách thứ 6 của series “Trò chơi vương quyền”.

Trước sự thành công vang dội của bản phim truyền hình HBO, tác giả của Trò chơi vương quyền, George R.R Martin cảm thấy áp lực khi phải hoàn thiện tập cuối cùng The Winds of Winter của bộ sách này và quan trọng hơn, đó phải là một cuốn sách tuyệt vời.

tap sach cuoi cua Tro choi vuong quyen anh 1
Nhà văn George R.R Martin đang gặp nhiều khó khăn khi phải hoàn tất tập sách cuối của Trò chơi vương quyền.

“Tôi đang vật lộn với nó nhiều năm rồi. The Winds of Winter không chỉ đơn thuần là một cuốn tiểu thuyết, mà nó giống như hàng tá cuốn tiểu thuyết gộp lại, mỗi cuốn lại có một nhân vật chính riêng, có dàn nhân vật phụ riêng, những kẻ phản diện, đồng minh, người yêu, người tình xung quanh họ.

Và để kết nối tất cả các nhân vật này lại khiến mọi chuyện trở nên vô cùng, vô cùng khó khăn. Ngược lại series Fire and Blood lại rất đơn giản. Dù bộ sách khiến tôi mất nhiều năm để lắp ghép lại nhưng về cơ bản thì nó đơn giản hơn nhiều” - George R.R Martin chia sẻ.

George R.R Martin cũng xác nhận rằng hoàn thành tập cuối của Trò chơi vương quyền sẽ là ưu tiên số một của ông tại thời điểm này. The Winds of Winter theo như chia sẻ ban đầu của Martin sẽ dài khoảng 1.800 trang. Quá trình hoàn tất cuốn sách là cả một chặng đường dài với nhà văn người Mỹ.

Tháng 4/2011, ngay trước khi hoàn thành tập 5 A Dance with Dragons, cuốn sách ngốn hơn sáu năm trời của Martin, ông đã hy vọng rằng tập sách cuối sẽ được tiến triển nhanh hơn cuốn này, và dự đoán sẽ chỉ mất 3 năm để viết xong.

Tháng 10/2012, 400 trang sách của tập sáu đã được viết, dù Martin khẳng định rằng chỉ mới 200 trang đầu tiên là “thực sự hoàn thành”, số còn lại vẫn cần sửa chữa.

tap sach cuoi cua Tro choi vuong quyen anh 2
Những hình ảnh đầu tiên của Games of Thornes season 8, mùa cuối cùng này dự kiến sẽ không lên sóng trước đầu năm 2019.

Tháng 4/2013, ông ước lượng được mình đã hoàn thành được một phần tư cuốn sách. Tháng 1/2014, đại diện tại Anh của Martin khẳng định rằng cuốn sách cuối cùng này chắc chắn sẽ không kịp xuất bản vào trước 2015, và đến tháng 9 cùng năm đó, cũng chính người này tiết lộ rằng The Winds of Winter cũng sẽ không ra mắt trong năm 2015.

Tháng 4/2015, Martin bình luận trên một bài blog của ông rằng The Winds of Winter sẽ không đủ tiêu chuẩn tham dự giải Hugo Award 2016, nhưng ông muốn nó được xuất bản trước khi mùa 6 series phim truyền hình Game of Thornes được lên sóng vào năm 2016.

Đầu năm 2016, ông lại khẳng định rằng mình sẽ không kịp hoàn tất thời hạn ra sách cũng như không xuất bản trước mùa 6 của bộ phim. Một năm sau vào 2017, Martin thông báo trên blog rằng ông tin sách sẽ được xuất bản trong “năm nay”, nhưng đến tháng 7 ông vẫn khẳng định rằng mình đang hoàn thành sách và còn phải mất nhiều tháng nữa mới viết xong được.

Ông cũng chỉ ra thêm rằng The Winds of Winter sẽ không xuất bản trong năm 2018, mà thay vào đó là tập đầu tiên của series Fire and Blood ra mắt vào 20/11/2018 tới đây.

Dù vẫn chưa có được thông tin chính xác về lịch xuất bản của The Winds of Winter nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn rất kiên nhẫn và hy vọng đến một ngày không xa có thể cầm cuốn sách trên tay.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm