Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả sách 'Con yêu bố chừng nào' qua đời ở tuổi 77

Tác giả Sam McBratney được biết đến với cuốn truyện tranh thiếu nhi “Guess How Much I Love You” (ra mắt ở Việt Nam với tên “Con yêu bố chừng nào”), bán được hơn 43 triệu bản.

Theo thông báo từ nhà xuất bản Walker Books, tác giả người Bắc Ireland Sam McBratney đã qua đời vào ngày 18/9.

Là một cựu giáo viên, McBratney đồng thời là tác giả của hơn 50 cuốn sách và kịch bản. Trong số đó, nổi tiếng nhất là Con yêu bố chừng nào, câu chuyện về hai cha con Thỏ Nâu Bố và Thỏ Nâu Con cùng nỗ lực bày tỏ tình yêu dành cho nhau.

Tac gia Sam McBratney qua doi anh 1

Tác giả Sam McBratney. Ảnh: Harrison Photography.

Được xuất bản lần đầu năm 1994, tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi này đã bán được hơn 43 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 57 thứ tiếng.

Tác phẩm rất nổi tiếng nhưng đối với bản thân McBratney, cuốn sách chỉ là “một câu chuyện nhỏ thú vị được viết ra để giúp một người lớn và một đứa trẻ tận hưởng niềm vui khi ở bên nhau”.

“Bạn lật các trang, bạn đọc từng từ, bạn thực hiện các hành động và bạn chơi trò chơi. Vào tối nay, ở một nơi nào đó trên thế giới, một người bố hoặc mẹ sẽ đọc cuốn sách này cùng với một người đặc biệt”, tác giả chia sẻ vào năm 2019, đánh dấu 25 năm cuốn sách ra mắt độc giả.

Phần tiếp theo của Guess How Much I Love You, có tên Will You Be My Friend? (tạm dịch Bạn sẽ trở thành bạn của tôi?), sẽ được xuất bản vào ngày 29/9.

“Khi viết về thỏ rừng, tôi muốn đặc tả những khoảnh khắc có ý nghĩa về mặt tình cảm, đồng thời có cả sự hài hước và những cảm xúc nhẹ nhàng nhất. Câu chuyện này sẽ là về một trong những khoảnh khắc đó. Thế giới của Thỏ Nâu Con bỗng nhiên bừng sáng khi khám phá ra tình bạn”, McBratney đã chia sẻ về phần hai sắp ra mắt.

Tac gia Sam McBratney qua doi anh 2

Cuốn sách ra mắt tại Việt Nam năm 2015. Ảnh: Nhã Nam.

Sinh ra ở Belfast, McBratney đi học tại trường dạy về ngữ pháp và tiếp tục theo học Đại học Trinity, Dublin.

Sau quãng thời gian làm giáo viên, ông đã nghỉ hưu sớm để tập trung vào sự nghiệp viết lách, đi khắp thế giới để chia sẻ những cuốn sách của mình với độc giả.

Trong cuộc sống riêng, McBratney có cuộc sống hôn nhân bền vững với người vợ Maralyn, ba người con và sáu người cháu.

Donna Cassanova, một nhân viên của nhà xuất bản Walker Books cho biết khi Guess How Much I Love You liên tiếp đạt được thành công lớn và được hoan nghênh, tác giả vẫn luôn rất bất ngờ về sức mạnh từ thông điệp ngôn ngữ của mình. Niềm vui mà nhà văn cảm nhận được, khi biết có rất nhiều người trên toàn cầu đồng cảm với việc tôn vinh tình yêu vô điều kiện một cách nhẹ nhàng, được thể hiện rất rõ rệt…

"Sam đã đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống, cả với cái chết, bằng sự hài hước, duyên dáng và tuyệt vời như vậy. Ông ấy luôn mỉm cười với thế giới, và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi cảm nhận được hơi ấm từ nụ cười của ông”, nhân viên nhà xuất bản Donna Cassanova chia sẻ.

Sách tiết lộ tài sản thực của nữ hoàng Anh

Theo cuốn “The Queen’s True Worth” của tác giả David McClure, tài sản của Nữ hoàng Elizabeth vào khoảng 400 triệu bảng Anh, cao hơn 50 triệu bảng Anh so với mức mọi người vẫn nghĩ.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm