Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tắc đường diện rộng ngày đầu sinh viên trở lại trường

Trong ngày đầu sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, giao thông Hà Nội ùn tắc khắp nơi, đặc biệt là các tuyến phố chạy qua nhiều trường đại học.

7h sáng, giao thông bắt đầu ùn tắc kéo dài trên trục đường Xuân Thủy từ đầu Chùa Hà đến ngã tư cầu vượt Mai Dịch.
Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra trên tuyến đường huyết mạch ra vào nội thành khi hàng rào lô cốt của công trình đường sắt trên cao đã chiếm hơn một nửa mặt đường.
Cầu vượt Mai Dịch đoạn trước cổng ĐH Quốc Gia kẹt cứng, hàng dài ôtô xe máy nối đuôi nhau dậm chân tại chỗ.
Sân trường ĐH Thương Mại tấp nập sinh viên trong ngày đầu tới trường sau đợt nghỉ Tết âm lịch dài hơn 2 tuần. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên trở lại trường của hầu hết sinh viên trên toàn quốc.
7h30, bến xe buýt đông đúc hơn hẳn so với tuần trước.
Tuyến Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu càng trờ nên ùn tắc bởi có tới gần 10 trường ĐH, CĐ đóng đường này như HV Báo Chí, ĐH Sư Phạm, ĐH QGHN, ĐH Thương Mại, ĐH Sân khấu điện ảnh...
Thời tiết mưa nhỏ trong buổi sáng sớm cũng khiến dòng xe cộ lưu thông chậm chạp hơn.
Hình ảnh ùn tắc tương tự cũng diễn ra tại khu vực cầu vượt Giải Phóng - tuyến đường dẫn từ phía nam vào trung tâm thủ đô.
Đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch chạy qua các trường ĐH lớn như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng...
Đến 8h sáng, lượng người xe trên đường Trường Chinh vẫn kéo dài hàng trăm mét.
Các đơn vị CSGT làm việc liên tục từ sáng sớm để phân luồng nhưng tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra.
Gương mặt ngán ngẩm trong buổi sáng đầu tuần của một thanh niên khi chôn chân trong dòng người và xe. Theo ghi nhận, đến 8h30, ùn tắc vẫn chưa được giải tỏa ở nhiều nút giao thông quan trọng của Hà Nội.

Ùn tắc kéo dài trong ngày làm việc đầu năm

Ngay trong ngày đầu tiên trở lại công sở, các tuyến đường dẫn vào trung tâm thủ đô ùn tắc kéo dài gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Anh Tuấn - Chí Toàn

Bạn có thể quan tâm