Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác dụng tích cực của gas R32 trong điều hòa

Người dùng nên chọn thiết bị làm mát dùng gas R32 để bảo vệ sức khỏe và góp phần giảm thiểu tác hại cho môi trường.

Khi mùa hè đến, nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng tăng cao, cùng với đó là sự gia tăng các nội dung tìm kiếm cách lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp. Trung bình một căn hộ tầm trung sẽ lắp đặt 2 máy điều hòa, cho không gian phòng khách và phòng ngủ.

Khi nhu cầu lắp đặt máy lạnh tại các căn hộ tăng, lượng môi chất làm lạnh (gas) có trong thiết bị theo đó cũng gia tăng. Nếu loại môi chất không đạt các tiêu chí an toàn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng lẫn môi trường.

Vì sao cần quan tâm đến môi chất lạnh?

Môi chất lạnh là hợp chất hoặc hỗn hợp (thường là chất lỏng) được sử dụng trong bơm nhiệt và chu trình làm lạnh. Môi chất lạnh được sử dụng trong chu trình nhiệt động ngược chiều, để thu nhiệt từ môi trường có nhiệt độ thấp và thải nhiệt ra môi trường có nhiệt độ cao hơn. Đây là dạng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm mát của điều hòa.

Dieu hoa LG anh 1

Môi chất làm lạnh là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của điều hòa. Dù vậy, khái niệm này chưa phổ biến trong đời sống người dùng.

Các môi chất làm lạnh phổ biến trước đây như R22, R410A được đánh giá khá tốt, giúp thiết bị hoạt động ổn định. Tuy nhiên, đây là những loại gas không đủ chuẩn trong bảo vệ sức khỏe người dùng, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Theo đánh giá của chuyên gia, R22 có tính chất nhiệt vật lý tốt, không gây ảnh hưởng quá xấu đến tầng ozone nhưng lại có hệ số làm nóng trái đất (GWP) cao, tương đương 1900. Ở R410A, chỉ số GWP là 1240, vượt xa ngưỡng an toàn là 0.

Các chỉ số này là đáng chú ý đối với người dùng quan tâm đến sức khỏe, tìm kiếm các giải pháp giúp “xanh hóa” môi trường sống. Do đó, việc lựa chọn thiết bị làm mát sử dụng môi chất làm lạnh tiên tiến, thân thiện với môi trường bên trong và ngoài ngôi nhà là điều cần thiết.

Môi chất làm lạnh R32 mang đến thay đổi tích cực

Để giải quyết vấn đề tồn đọng trên loại gas truyền thống, các chuyên gia đã thử nghiệm thành công và cho ra đời loại môi chất làm lạnh thế hệ mới là R32. Đây là loại gas hứa hẹn mang lại hiệu quả làm mát tối ưu dựa trên những quy chuẩn chất lượng và an toàn của thế giới.

R32 là loại gas truyền tải nhiệt hiệu quả, giảm thiểu tiêu thụ điện năng đến 10% so với các dòng điều hòa sử dụng môi chất làm lạnh R22. Môi chất lạnh R32 đạt GWP ở mức 675, giúp làm giảm lượng khí thải lên đến 75%, giảm khí độc hại cho môi trường, giảm nguy cơ gây cháy nổ, chống được sự gia tăng nhiệt vốn là nguyên nhân dẫn đến hiệu ứng nhà kính. Đáng chú ý, R32 có độ tinh khiết cao đến 99,9%, không gây mùi hôi, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

Dieu hoa LG anh 2

R32 là môi chất làm lạnh thế hệ mới được ứng dụng trên các dòng điều hòa hiện đại, trong đó điển hình là các thiết bị mang thương hiệu LG.

Điều hòa LG ưu tiên tích hợp môi chất R32. Với hiệu suất làm lạnh lớn gấp 1,6 lần so với môi chất lạnh R410A và 6,1 lần so với R22, thiết bị giúp tiết kiệm lượng lớn điện năng, giảm khối lượng khí gas cần nạp thêm, cũng như góp phần tăng độ bền cho thiết bị. Bên cạnh đó, R32 còn có lợi thế dễ dàng chuyển đổi từ môi chất R410A, bằng cách thay đồng hồ sạc gas và dây nạp gas tương ứng với mức áp suất tương đương.

Dieu hoa LG anh 3

Các thiết bị làm mát của LG dùng môi chất lạnh R32 nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và hạn chế tác hại cho môi trường.

LG là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong mảng điều hòa và lọc khí hiện nay, có sử dụng R32 cho các thiết bị làm mát của mình. LG mong muốn mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt với sức khỏe, bảo vệ môi trường. Môi chất lạnh R32 hiện có trên các dòng thiết bị làm mát điển hình của LG như: Điều hòa tủ đứng LG, điều hòa Cassette âm trần LG loại 1 hướng và 4 hướng thổi, điều hòa âm trần nối ống gió LG.

Giang Vi Tuyết

Bạn có thể quan tâm