Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tablet giống iPad Mini, dùng USB-C, giá 4,2 triệu về VN

Chiếc Mi Pad 2 của Xiao Mi có thiết kế giống hệt iPad Mini của Apple và sở hữu những thông số tốt trong tầm giá. Máy mỏng và có giao diện đẹp.

Chỉ ít ngày sau khi ra mắt tại Trung Quốc, Xiaomi Mi Pad 2 đã có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay. 
Đây là mẫu máy tính bảng giá rẻ của Xiaomi, nhưng được thiết kế giống iPad Mini của Apple. Máy mỏng, nhẹ, phần thân được làm bằng kim loại cho cảm giác cầm chắc chắn.
Theo anh Trần Trung Tuyển, chủ cửa hàng Bạch Long (TP HCM), model này chỉ mới được một vài nơi mang về Việt Nam với số lượng không nhiều. Mẫu 16 GB được bán với giá 4,19 triệu đồng. 
Mi Pad 2 có độ mỏng chỉ 6,95 mm, nặng 322 gram, nhẹ hơn Mi Pad đời đầu. Cạnh bên của máy có phím nguồn và phím âm lượng, không có chốt gạt để tắt âm hay khoá xoay màn hình như trên iPad.  
Cạnh trên của chiếc tablet này có giắc 3,5 mm.
Xiaomi cũng gây bất ngờ khi trang bị cổng sạc USB-C cho Mi Pad 2, dù đây là mẫu tablet giá rẻ. 
Mặt sau của máy trông đơn giản, chỉ có cụm camera, logo Xiaomi ở gần cạnh dưới và hai dải loa. 
Trên chiếc tablet này, Xiao cũng đã giữ lại dãy phím cảm ứng cố định. Các phím này chỉ sáng lên khi người dùng chạm vào. 
Logo Xiaomi nằm gọn ở góc trên bên trái của máy. Mi Pad 2 có camera trước 5 MP. 
Là thiết bị được sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc, Mi Pad 2 không có sẵn gian ứng dụng Google Play Store. Thay vào đó là kho phần mềm Mi Store từ Xiaomi. Người dùng có thể tìm thấy khá nhiều ứng dụng phổ biến như Pocket, VSCO Cam,... 
Mi Pad 2 chạy trên giao diện MIUI 7, tuỳ biến từ Android 5.0 Lolipop. 
Mi Pad 2 có cấu hình mạnh khi sở hữu chip Intel X5-Z8500 64 bit, bốn nhân, tốc độ 2,24 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hoặc 64 GB).
Máy có camera chính 8 MP khẩu độ f/2.0. Pin 6.190 mAh. Với thiết kế và cấu hình như trên và được bán ở mức giá 4,19 triệu đồng, Xiaomi Mi Pad 2 đang là chiếc tablet Android giá tốt nhất thị trường. Dù vậy, máy quá giống iPad Mini, không có sự khác biệt trong thiết kế và chưa có bản ROM Cook tích hợp kho ứng dụng chính thống của Google. 

Mở hộp Xiaomi Note 3 vỏ kim loại, quét vân tay giá 4 triệu

Mẫu phablet giá rẻ của Xiaomi đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay. Model này có cấu hình khá, cảm biến vân tay và thân kim loại giả nguyên khối.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm