Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tablet 3-trong-1 của Asus nổi bật nhất MWC 2012

Được mệnh danh là tablet “ba-trong-một”, Asus Padfone có thể chuyển đổi từ một smartphone sang chế độ tablet, rồi tiếp tục biến hình thành một chiếc notebook với những bộ dock di động.

Tablet 3-trong-1 của Asus nổi bật nhất MWC 2012

Được mệnh danh là tablet “ba-trong-một”, Asus Padfone có thể chuyển đổi từ một smartphone sang chế độ tablet, rồi tiếp tục biến hình thành một chiếc notebook với những bộ dock di động.

Là triển lãm lớn và uy tín bậc nhất thế giới của thị trường di động, Mobile World Congress 2012 đã chứng kiến một cuộc đổ bộ lớn chưa từng thấy của những dòng smartphone lõi tứ. Cùng với đó, máy tính bảng cũng vẫn là món hàng "hot" không kém.

Bằng chứng là việc hàng loạt các nhà sản xuất lớn đã chọn MWC năm nay để cho ra mắt những chiếc máy tính bảng hàng hiệu của mình. Cùng điểm qua những mẫu tablet "hot" nhất tại MWC năm nay.

Toshiba AT270

Toshiba AT270 có thiết kế khá giống với chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới mà hãng này từng công bố là AT200, sở hữu màn hình Super AMOLED 7,7 inch, cho khả năng chơi game đồ họa 3D cực kỳ ấn tượng.

Toshiba hiện vẫn chưa công bố những thông tin chính thức về mẫu máy tính bảng này. Riêng bản trưng bày tại MWC 2012 được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia cho tốc độ lên đến 1,5 GHz và chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich 4.0.

Clip cận cảnh máy tính bảng 7,7 inch Toshiba AT270.

Samsung Galaxy Tab 2 (7 inch, 10 inch)

Galaxy Tab 2 được cho là sản phẩm nhắm vào phân khúc máy tính bảng giá rẻ của Samsung với những trang bị thuộc dạng “tiêu chuẩn” như vi xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, camera kép (3 megapixel phía sau và VGA phía trước) cùng RAM 1GB và bộ nhớ trong từ 16/32 GB (riêng phiên bản 7 inch có thêm model 8GB). Phiên bản 7 inch của Galaxy Tab 2 mỏng 10,5mm trong khi đó bản 10 inch mỏng 9,7mm, trang bị màn hình WXGA độ phân giải 1.280 x 800 pixel.

Video dùng thử máy tính bảng Galaxy Tab 2 10.1.

Samsung Galaxy Note 10.1

Được coi là phiên bản màn hình lớn của chiếc smartphone khổng lồ Galaxy Note nhưng thực chất, hãng sản xuất Hàn Quốc đã bổ xung thêm khá nhiều ứng dụng và tính năng nhằm tối ưu hóa khả năng sử dụng bút cảm ứng S Pen của máy.

Sử dụng hệ điều hành Android 4.0 và vi xử lý lõi kép tốc độ 1,4 GHz, những cải tiến mới cho phép máy có thể chia đôi màn hình giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác ghi chú riêng ở một nửa màn hình trong khi nửa còn lại vẫn hiển thị các nội dung cần thiết. Galaxy Note 10.1 mỏng 8,9mm.

Galaxy Note 100.1 sở hữu nhiều ứng dụng độc đáo dành cho bút cảm ứng.

Asus Transformer Pad

Asus Transformer Pad Infinitive (trên) với độ mỏng chỉ 8,5mm và Transformer Pad 300 (dưới) mỏng 9,9mm.

Là một “biến thể” của dòng Asus Transformer Prime từng công bố trước đó, Asus Transformer Pad cũng được chia ra làm hai model là Transformer Pad Infinity dành cho phân khúc máy tính bảng cao cấp và Transformer Pad 300 hướng đến phân khúc tầm thấp.

Cả hai model này đều được trang bị chip mạnh mẽ tuy nhiên phiên bản Infinitive có nhiều lựa chọn hơn với chip Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz (cho phiên bản 3G/4G) và chip Nvidia Tegra 3 (phiên bản Wi-Fi) cùng với đó là màn hình IPS+ độ phân giải Full HD 1.920 x 1.200 pixel) và độ mỏng ấn tượng chỉ 8.5mm.

Trong khi đó, model Transformer Pad 300 mỏng 9,9 mm (chưa kèm dock), pin có thời lượng 10 tiếng (15 tiếng nếu đi kèm bàm phím), RAM 1GB, màn hình IPS độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera 8 “chấm” cùng với đó là chip lõi tứ Tegra 3.

Xem video để thấy được sự khác biệt của hai model này.

Huawei MediaPad 10 FHD

Thêm một chiếc máy tính bảng có màn hình Full HD nữa được trình làng tại MWC -Media Pad 10. Đến từ một nhà sản xuất đang tạo được hiệu ứng nhất định trong thời gian gần đây là Huawei, chiếc máy tính bảng này có bề ngoài khá ưa nhìn cùng với đó là cấu hình mạnh mẽ. và hỗ trợ bút cảm ứng stylus cho người dùng.

Asus Padfone

“Tất cả trong một” hay “một trong tất cả” là từ ngắn gọn dùng để miêu tả thiết bị độc đáo này. Được đặt gọn gàng phía sau của dock máy tính bảng, Padfone có thể dễ dàng chuyển đổi từ chế độ smartphone sang máy tính bảng. Nếu người dùng vẫn chưa hài lòng, Asus tiếp tục cung cấp thêm một bộ dock bàn phím di động, biến nó thành một chiếc notebook với thời lượng pin tăng lên gấp 5 lần.

Bộ vi xử lý Snapdragon S4 của thiết bị này được đặt trong chiếc điện thoại màn hình 4,3 inch cùng với đó là camera 8 megapixel, RAM 1GB và pin dung lượng 1.520 mAh.

Asus Padfone được đánh giá là tablet "sáng" nhất tại MWC năm nay.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm