Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tá túc trong chuồng bò vì bão cuốn bay mái nhà

Mái nhà của gia đình bà Giàu bị bão thổi bay. Ba người phụ nữ phải ra chuồng bò tá túc đến khi tấm bạt nhựa được căng lên.

Dân vùng tâm bão ngủ tạm ở nhà tắm, chuồng bò Nhà sập, tốc mái trong bão số 9 khiến nhiều gia đình ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) phải ở tạm trong nhà tắm hoặc chuồng trại gia súc.
Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 1

Nhà bà Lê Thị Giàu (64 tuổi, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là một trong số những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão số 9. Tối 31/10, nóc nhà bà Giàu vẫn trống hoác vì mái tôn bay mất.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 2

Từ hôm đó đến nay, gia đình 3 người của bà Giàu sống trong cảnh "màn trời, chiếu đất". Nhà không mái, không điện sinh hoạt, các thành viên phải dùng đèn dầu để thắp sáng.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 3

Bà Lê Thị Hiển (63 tuổi, chị ruột sống cùng bà Giàu) sống cùng trong ngôi nhà này. Mấy chục năm sống ở đất Bình Sơn, bà chưa từng chứng kiến cơn bão mạnh như vậy. "Giờ mọi thứ tan hoang, tôi chưa biết phải sửa chữa nhà như thế nào vì không có tiền", bà Hiển nói.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 4

Căn nhà này là tài sản duy nhất của 2 người phụ nữ lớn tuổi. Họ thuộc diện hộ nghèo của xã, thường xuyên sống nhờ viện trợ từ bà con hàng xóm.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 5

Không thể tá túc trong căn nhà mất mái, gia đình bà Giàu ở tạm trong chuồng bò. "Sau bão, đây là nơi ấm áp nhất chúng tôi có thể ở", bà Giàu chia sẻ.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 6

Ngày 1/11, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ phối hợp với lực lượng chức năng địa phương giúp gia đình bà Giàu sửa chữa căn nhà.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 7

Do thiếu kinh phí, nhà bà Giàu chỉ được lợp tạm bằng bạt nhựa.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 8

Lãnh đạo UBND xã Bình Đông cho biết việc này giúp gia đình bà Giàu tạm thời trú mưa nắng. Sau đó, chính quyền địa phương xã sẽ tiếp tục tranh thủ nguồn kinh phí, kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ sửa chữa nhà cho gia đình bà Giàu.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 9

Hệ thống điện hư hỏng sau bão được khắc phục để gia đình có điện sinh hoạt.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 10

Sau khi mái nhà tạm được lợp xong, bà Giàu bắt đầu dọn dẹp.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 11

Chưa có một căn nhà đủ chắc chắn để chống đỡ với các trận bão sau, nhưng việc không phải tá túc trong chuồng bò là niềm vui của chị em bà Giàu.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 12

Bữa cơm chiều đạm bạc diễn ra chóng vánh trong căn nhà mới lợp.

Nguoi dan Quang Ngai mat nha sau bao anh 13

"Chúng tôi đã thoát cảnh ở chuồng bò sau bão. Tôi gửi lời cám ơn đến chính quyền địa phương và các lực lượng đã nhiệt tình giúp đỡ", bà Giàu xúc động nói.

Phạm Ngôn - Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm