Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạ Đình Phong lỗ vốn vì đầu tư quá sức

Giới thạo tin cho rằng, tài tử họ Tạ không biết xem xét tình hình khi đổ quá nhiều tiền vào công ty chế tác PO Hong Kong. Kết quả anh bị thua lỗ.

Trang HKChannel cho hay, Tạ Đình Phong và Dương Văn Kiệt bắt tay hợp tác thành lập công ty chế tác hậu kỳ PO Triều Đình vào năm 2003. Những năm qua, nhờ PO Triều Đình, tài tử họ Tạ được cho đã thu lời hàng trăm triệu HKD.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, con số này chỉ là ảo. Thực tế, việc kinh doanh không phát đạt, Đình Phong còn phải chịu lỗ 4 năm liên tiếp.

Công ty chế tác do Tạ Đình Phong làm chủ kinh doanh thua lỗ.
Công ty chế tác do Tạ Đình Phong làm chủ kinh doanh thua lỗ.

Nguồn tin cho biết, ban đầu công ty này với chi nhánh tại Hong Kong hoạt động khá ổn. Năm 2011, Tạ Đình Phong di chuyển văn phòng từ tầng hầm tới vị trí đắc địa một tòa cao ốc nổi tiếng. Cũng lúc này, anh tuyên bố quy mô công ty lên đến hàng trăm người. Tạ Đình Phong nhanh chóng được ca ngợi là tài tử mát tay trong làm ăn.

Nhưng 4 năm trở lại đây, việc làm ăn của công ty không như ý. “Anh ấy chi ra hàng trăm triệu HKD mua trang thiết bị chế tác. Đồng thời, anh còn thuê nhiều kỹ sư hàng đầu đến làm việc, nhận thù lao hậu hĩnh. Tuy nhiên, thị trường Hong Kong sa sút về kinh tế, công nghiệp làm phim lao đao. Đa số các nhà làm phim đều chuyển hướng sang Đại lục, vì thế PO liên tục thua lỗ” - nguồn tin thân cận cho biết.

Theo thông tin này, Tạ Đình Phong lỗ khoảng 50 triệu HKD mỗi năm cũng vì mở rộng đầu tư quá mức. Sau 4 năm, anh gánh không nổi đã quyết định sa thải nhiều nhân viên, quy mô tinh gọn. Tạ Đình Phong chuyển hướng đẩy mạnh đầu tư các chi nhánh ở Đại lục với hy vọng tình hình khả quan hơn.

Trao đổi với phía Tạ Đình Phong, anh từ chối trả lời: “Tôi không muốn đề cập đến chuyện này”.

Tạ Đình Phong gặp vận rủi trong kinh doanh nhưng hên trong tình cảm. Anh và Vương Phi vẫn mặn nồng.
Tạ Đình Phong gặp vận rủi trong kinh doanh nhưng hên trong tình cảm. Anh và Vương Phi vẫn mặn nồng.

Sự nghiệp làm ăn tuy không như ý nhưng tài tử nổi tiếng lại viên mãn trong đường tình. Anh và Vương Phi mặn nồng sau gần 2 năm tái hợp. Có nguồn tin cho biết họ sắp kết hôn.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm