Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T&T Group và Ngân hàng SHB tặng TP.HCM 2 triệu bộ test nhanh Covid-19

Ngày 22/9, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tặng TP.HCM 2 triệu kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 250 tỷ đồng.

Trong đợt bùng phát lần thứ 4, dịch tại TP.HCM diễn biến phức tạp với số ca mắc Covid-19 liên tục ghi nhận ở mức cao. Đến nay, toàn thành phố có hơn 340.000 ca F0 trong tổng gần 700.000 ca mắc trên cả nước.

Bên cạnh việc “kích hoạt” các biện pháp phòng chống dịch, TP.HCM tăng cường xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng nhằm sớm “bóc tách” F0 khỏi cộng đồng. Cụ thể, từ nay đến 30/9, thành phố lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người dân sống tại địa bàn, với tần suất 2-3 lần/tuần.

T&T Group anh 1

Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB tặng 2 triệu kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM.

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ thành phố trong giai đoạn “nước rút”, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tài trợ TP.HCM 2 triệu kit xét nghiệm Biosynex Covid-19 Ag BSS với tổng giá trị 250 tỷ đồng.

Đây là kit xét nghiệm được sản xuất tại Thụy Sỹ, đảm bảo chứng nhận theo tiêu chuẩn Pháp và được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Được đánh giá cao bởi độ chính xác đến 98,8%, độ nhạy đạt 97,2% và đặc hiệu 100%; kit xét nghiệm Biosynex Covid-19 Ag BSS dễ sử dụng, cho kết quả nhanh sau 15 phút lấy mẫu.

Tiếp nhận tài trợ, đại diện MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết: “Sự hỗ trợ của T&T Group và Ngân hàng SHB rất kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân sống trên địa bàn. Không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, số kit xét nghiệm đó còn tiếp thêm động lực để chính quyền và nhân dân thành phố vững tin chiến thắng dịch bệnh”.

T&T Group anh 2

Số lượng kit xét nghiệm góp phần hỗ trợ TP.HCM đẩy mạnh hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2, sớm “bóc tách” F0 khỏi cộng đồng.

Bà Đặng Tố Loan, Giám đốc SHB chi nhánh TP.HCM - đại diện các nhà tài trợ - chia sẻ: “T&T Group và SHB hy vọng 2 triệu kit xét nghiệm nhanh Covid-19 này sẽ bổ sung nguồn lực kịp thời để thành phố đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, sớm phát hiện các F0 trong cộng đồng, nhanh chóng kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh”.

Trước đó, trong tháng 8, tập đoàn đã ủng hộ 30 tỷ đồng cho chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, tặng 100.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, trong gói hỗ trợ gần 200.000 kit xét nghiệm các tỉnh, thành khu phía Nam tháng 7, tập đoàn cũng “tiếp sức” 9.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 trị giá 1,8 tỷ đồng cho TP.HCM.

Hay cuối tháng 6, trong bối cảnh TP.HCM triển khai chiến dịch tiêm chủng với hơn 800.000 liều vaccine phòng Covid-19, T&T Group đã tài trợ 500.000 bộ bơm kim tiêm theo kêu gọi từ Bộ Y tế. Lô hàng này được vận chuyển bằng đường hàng không từ Hà Nội vào TP.HCM, kịp thời phục vụ công tác tiêm chủng.

T&T Group anh 3

Bộ kit test được sản xuất tại Thuỵ Sỹ, đảm bảo chứng nhận theo tiêu chuẩn Pháp và được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Mới đây, từ 19/9 đến 22/9, tập đoàn đã tặng 140.000 bộ kit xét nghiệm trị giá 21 tỷ đồng cho các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Tây Ninh, Cà Mau và Quân khu 9; tặng 150 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn ở 3 tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang và Tây Ninh. Trước đó, ngày 17/9, tập đoàn này đã tặng 1 triệu kit xét nghiệm Realtime RT-PCR nhập khẩu từ châu Âu trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) cho thành phố Hà Nội.

Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB nỗ lực đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay nay, tổng số tiền Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp lên đến gần 1.100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, tập đoàn đã và đang tìm kiếm các nguồn cung cấp vaccine phòng Covid-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký hợp đồng để đưa nhiều nhất và nhanh nhất vaccine về Việt Nam, hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vaccine phòng Covid-19.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm