Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T&T Group hợp tác VGA và khánh thành học viện T&T Golf Academy

Tập đoàn T&T Group vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và khánh thành T&T Golf Academy - học viện golf đầu tiên có sự bảo trợ của VGA.

T&T Group không chỉ là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, mà còn là một trong những “lá cờ đầu” trong công tác xã hội hóa và phát triển thể thao. Ngoài CLB bóng đá Hà Nội, T&T Group còn đầu tư vào lĩnh vực bóng bàn, cũng như tài trợ, thúc đẩy phong trào thể thao cho nhiều địa phương như Thái Nguyên, Cần Thơ, Bắc Giang, Nghệ An, Đà Nẵng... Nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường golf, T&T Group quyết định hợp tác chiến lược toàn diện cùng VGA và chính thức ra mắt học viện T&T Golf Academy.

T&T Group,  Golf Viet Nam anh 1

Đại diện Tập đoàn T&T Group ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Hiệp hội Golf Việt Nam.

Ông Đỗ Vinh Quang - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc T&T Group - chia sẻ sự kiện hợp tác chiến lược toàn diện giữa VGA và T&T Group là bước đi đặt nền móng để các bên hướng đến mục tiêu thành lập học viện golf đạt tiêu chuẩn quốc gia - T&T Golf Academy tại sân Golf Văn Lang Empire. Bên cạnh đó, hai bên hợp tác xây dựng và triển khai chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam; tổ chức hệ thống giải golf chuyên nghiệp, nghiệp dư và giải trẻ; góp phần thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam.

T&T Group,  Golf Viet Nam anh 2

Ông Đỗ Vinh Quang - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc T&T Group (thứ hai từ trái qua) khảo sát công trường xây dựng sân golf Văn Lang Empire tại Tam Nông - Phú Thọ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Nguyên - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - cho biết sự kết hợp giữa T&T Group và VGA là nền tảng để nhiều giải đấu được tổ chức trong thời gian tới. Ngoài ra, sự kiện mang đến cơ hội để golfer, vận động viên được thử sức trên sân golf Văn Lang Empire Golf Club.

T&T Group,  Golf Viet Nam anh 3

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành học viện T&T Golf Academy, thuộc sân golf Văn Lang Empire Golf Club.

Học viện T&T Golf Academy là hợp phần của tổ hợp sân golf Văn Lang Empire Golf Club, do Greg Norman thiết kế và được hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt từ Hiệp hội Golf Việt Nam. Học viện được xây dựng trên diện tích 3 ha, tại trung tâm tổ hợp sân golf. Nơi đây được thiết kế 32 line tập cố định đánh trên thảm và 20 line tập đánh trực tiếp trên cỏ thật, khu vực tập chip, put, bunker… và 2 phòng tập 3D theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, học viện cũng được xây dựng và trang bị đầy đủ chức năng, đảm bảo huấn luyện viên, học viên và người tập golf được thực hành trải nghiệm. Các khu vực gồm sảnh lớn, bar, proshop, nhà hàng cho 80 người, 150 locker nam/nữ, phòng fitness… Với thiết kế này, T&T Golf Academy hứa hẹn trở thành một trong số ít học viện golf tiêu chuẩn của Việt Nam.

T&T Group,  Golf Viet Nam anh 4

Các đại biểu, khách mời phát bóng ghi dấu ấn nhân sự kiện khánh thành học viện T&T Golf Academy.

Theo hợp tác chiến lược toàn diện, VGA là đơn vị bảo trợ về giáo trình, tiêu chuẩn huấn luyện viên… cho học viện golf, đảm bảo theo quy định và tiêu chuẩn của Việt Nam. Theo đó, T&T Golf Academy sẽ là ngôi nhà của đội tuyển quốc gia Việt Nam, các tuyển thủ được hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất để tập luyện, thi đấu.

T&T Group và VGA nhất trí, cùng nhau hợp tác nghiên cứu và phát triển “Chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng đội tuyển golf vững mạnh cả về chất lượng và số lượng, đạt huy chương tại các kỳ SEA Games và ASIAD; từng bước đưa golf Việt Nam lên thứ hạng cao trong khu vực và quốc tế về thành tích thi đấu; thúc đẩy sự phát triển nền công nghiệp golf tại Việt Nam; góp phần phát triển du lịch và nền kinh tế nước nhà.

Hai bên cũng nghiên cứu, hợp tác tổ chức giải golf chuyên nghiệp, nghiệp dư, giải trẻ với tiêu chuẩn quốc gia tại sân Văn Lang Empire Golf Club. Trong đó, có 3 giải chính: Classic (giải chuyên nghiệp Việt Nam); giải King Cup (đội tuyển chuyên nghiệp miền Nam đấu với đội tuyển chuyên nghiệp miền Bắc); Giải Junior (giải phong trào golf trẻ).

Văn Lang Empire Golf Club là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại tỉnh Phú Thọ, được đánh giá trở thành sân golf 36 hố quốc tế hàng đầu khu vực miền Bắc. Đây là sân golf duy nhất tại Việt Nam được thiết kế theo câu chuyện văn hóa - lịch sử - thiên nhiên của Văn Lang và triều đại Vua Hùng, mang dấu ấn riêng độc đáo. Sân golf tiêu chuẩn với quy mô khoảng 168 ha, nằm trong khu đô thị huyền tích - Tam Nông Legendary (Tam Nông, Phú Thọ) đã khẳng định thương hiệu với 5 giá trị: Đẳng cấp quốc tế (world-class) - trải nghiệm khác biệt - chinh phục (challenging) - thiên nhiên (green) - truyền thống (traditional).

Trở thành đối tác chiến lược cùng Hiệp hội Golf Việt Nam là một trong những bước đệm quan trọng để T&T Group thực hiện mục tiêu “Mang tiêu chuẩn golf quốc tế về Việt Nam”.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm