'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
247 kết quả phù hợp
'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
'Bộ Giáo dục cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa là vô lý'
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa
Yêu cầu tuyệt đối không dạy các nội dung ngoài sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT gây những ý kiến trái chiều.
Vì sao lùi một năm áp dụng chương trình SGK mới?
Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ và Bộ GD&ĐT cần đánh giá nghiêm túc những công việc đã thực hiện, xác định đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
Số liệu trong SGK Địa lý lạc hậu 10 năm: Giáo viên 'kêu trời'
Năm 2017, học sinh vẫn phải học số liệu liên quan kinh tế, đời sống xã hội cập nhật từ năm 2005 hoặc 2007.
Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
Có hay không việc ép mua sách giáo khoa tại trường?
Ngày 27/4, một số phụ huynh phản ánh những bất thường trong thông báo mua sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học mới của trường Tiểu học An Khánh B (Hoài Đức, Hà Nội).
Chương trình phổ thông mới: Triển khai nóng vội?
Nhiều chuyên gia lo ngại chương trình phổ thông mới khó khả thi vì ôm đồm, quá tải.
Phải tiếp tục cải cách giáo dục!
Giáo dục và đào tạo ở Việt Nam luôn "có vấn đề", đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới. Chúng ta hy vọng những gì kể từ năm 2017 này?
Đề thi thử nghiệm Anh THPT quốc gia 2017 đánh đố thí sinh?
Bộ GD&ĐT vừa công bố bộ đề thi thử nghiệm THPT quốc gia 2017 với khá nhiều điểm đáng chú ý. Theo giáo viên, dạng bài câu giao tiếp của môn Anh văn vẫn khá quen thuộc.
'Chuyên Anh 8 năm, tôi khó giao tiếp với người nước ngoài'
"Đỗ đại học, thi IELTS đạt 7.5, tôi nghĩ mình giỏi tiếng Anh. Sau 2 năm ở Nhật Bản, tôi nhận ra mình lãng phí 8 năm học ngoại ngữ ở Việt Nam", du học sinh Thanh Huyền viết.
Học sinh nóng lòng chờ chương trình, sách mới
Từ năm 2018-2019, ngành giáo dục áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới vào dạy học theo hình thức cuốn chiếu ở 3 bậc học phổ thông, nhưng hiện tiến độ thực hiện rất chậm.
Lãng phí sách bài tập, sách tiếng Anh
Bộ GD&ĐT không bắt buộc học sinh phải mua sách bài tập và các loại sách tham khảo nhưng hầu như các trường tại TP.HCM đều sử dụng rất nhiều sách bài tập.
GS Nguyễn Minh Thuyết lên tiếng về phương án thi THPT 2017
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Đổi mới sách giáo khoa Toán học nhìn từ giáo dục Singapore
Theo TS Trần Nam Dũng, trước khi nghĩ đến đổi mới sách giáo khoa Toán học, Việt Nam nên đổi mới đề thi. GS Trần Văn Nhung cho rằng, viết sách giáo khoa là cả một nghệ thuật.
Sách tiếng Anh tiểu học mới: Lãng phí!
Chỉ với lý do tinh giản và biên soạn lại một số nội dung cho phù hợp với văn hóa người Việt mà TP HCM thay thế cả bộ sách giáo khoa tiếng Anh là rất lãng phí và khó thuyết phục.
Bộ trưởng GD&ĐT trao đổi trực tiếp với cô giáo gửi tâm thư
Sáng 12/5, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gọi điện trao đổi với cô giáo tại TP HCM, người viết tâm thư nêu 8 thỉnh cầu trong giáo dục.
Học sinh được học Lịch sử trên máy tính qua phim, hình ảnh, bài hát và những trò chơi… thay vì học trên sách giáo khoa (SGK) khô khan nhiều chữ.
'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Đánh đồng thi chọn Sử và tình yêu lịch sử: Học sinh bị oan!
Theo PGS.TS Vũ Quang Hiển, không nên và không thể đánh đồng việc ít học sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử với việc các em không trân trọng, yêu lịch sử nước nhà.