Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea - Liverpool: The Kop trở lại ngôi đầu?

Liverpool cần ít nhất một điểm trong chuyến làm khách đến sân của Swansea để đòi lại vị trí số 1 từ tay Arsenal. Tuy nhiên, thử thách phía trước không dễ dàng, bởi Liverpool phải đụng độ đoàn quân thường chơi rất hay ở Liberty của HLV Laudrup.

Swansea - Liverpool, 02h ngày 17/9, sân Liberty (Zing tường thuật)

Thầy trò HLV Rodgers hành quân đến sân của Swansea với mục tiêu lớn nhất là thu về 3 điểm. Nếu đánh bại đội bóng do HLV Laudrup dẫn dắt, Liverpool sẽ lần đầu có 4 vòng đấu khởi đầu mùa giải thắng liên tiếp. Quan trọng hơn hết đối với Quỷ đỏ vùng Merseyside là giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau hai ngày mất vào tay Arsenal.

Daniel Sturridge đang có hiệu suất ghi bàn cao (3 bàn/3 trận)

Nhiệm vụ trên sân Liberty là thử thách rất lớn đối với HLV Rodgers, bởi ông không có được lực lượng mạnh nhất. Cơn bão chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề nhân sự ở hàng thủ của Liverpool. Trong chuyến làm khách Swansea, HLV Rodgers sẽ không thể đưa ra sân tân binh Cissokho (mắt cá), Johnson, Coates (đầu gối). Bên cánh phải, nhiều khả năng cầu thủ trẻ Andre Wisdom sẽ thay thế cho Glen Johnson.

Một vấn đề đáng lo ngại khác của Liverpool là chân sút chủ lực Daniel Sturridge không có thể lực tốt nhất. Trong lần trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, tiền đạo người Anh đã vắng mặt do dính chấn thương. Khả năng ra sân của Sturridge chưa được ban huấn luyện Liverpool tiết lộ. Trong trường hợp cầu thủ đã mang về 3 chiến thắng từ đầu mùa giải vắng mặt, HLV Rodgers có thể đặt niềm tin vào Victor Moses, tân binh mượn từ Chelsea.

HLV Rodgers có nhiệm vụ giúp Liverpool tiếp tục nối dài mạch chiến thắng lên 4 trận.

Dù không có hiệu suất ghi bàn cao như Sturridge (ghi 16 bàn/20 trận), nhưng Victor Moses cũng là gương mặt rất đáng để đặt niềm tin. Trước khi chuyển đến khoác áo Liverpool, chân sút người Nigeria đóng góp 10 pha lập công cho Chelsea sau 43 trận ra sân. Sở hữu thể lực sung mãn và đang nóng lòng muốn chứng tỏ khả năng, Victor Moses sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho hàng công của CLB vùng Mereyside.

Một điểm tựa đáng tin cậy nữa trong đội hình của Liverpool chính là vị trí trong khung thành. Từ khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Anfield, thủ môn Mignolet là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân của HLV Rodgers có 3 trận thắng liên tiếp khi thực hiện tới 11 pha cứu thua. Phong độ xuất sắc của Mignolet cũng góp phần giúp đồng đội thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều.

Về phía đội chủ nhà Swansea, thầy trò HLV Laudrup đã tìm lại được sự tự tin sau trận thắng West Brom 2-0 ở vòng 3. Trước trận đón tiếp Liverpool, vị thuyền trưởng của Swansea không quên nhắc đến chiến thắng ở vòng trước như liều thuốc tinh thần giúp các học trò của ông hưng phấn thi đấu. Với lợi thế được chơi trên sân Liberty trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Swansea chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Liverpool.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến ra sân của Swansea và Liverpool.

Tỷ lệ châu Á

Lịch sử đối đầu (đội có dấu * là "cửa trên")

Ngày Chủ nhà Kết quả Khách Tỷ lệ chấp Hiệp 1
17/02/13 Liverpool* 5-0 Swansea City 1/1.5 1-0
25/11/12 Swansea City 0-0 Liverpool* 0.5 0-0
01/11/12 Liverpool* 1-3 Swansea City 0.5/1 0-1
13/05/12 Swansea City 1-0 Liverpool* 0/0.5 0-0
05/11/11 Liverpool* 0-0 Swansea City 1.5 0-0

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm