Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea - Chelsea: Lần đầu chinh phục Liberty

Trong quá khứ, Chelsea chưa từng thắng tại sân Liberty ở đấu trường Premier League. Nhưng đêm nay, họ sẽ có cơ hội làm nên lịch sử, bởi chủ nhà Swansea hiện sa sút khủng khiếp.

Vòng 34 Ngoại hạng Anh, 22h07 ngày 13/4 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Vài năm gần đây, những chuyến làm khách trên sân Liberty thường chỉ đem lại cho Chelsea sự nuối tiếc và ấm ức. Mùa giải trước, Chelsea từng 2 lần viếng thăm SVĐ này trên 2 đấu trường Premier League và cúp Liên đoàn. Cả 2 trận đấu đó, đội bóng của tỷ phú Abramovich đều không thể giành chiến thắng. 

Sự sa sút của Swansea sẽ giúp Chelsea (trái) lần đầu giành chiến thắng tại Liberty.

Chẳng những thế, họ còn chịu tai tiếng khi Eden Hazard bị truất quyền thi đấu, do đá vào bụng cậu bé nhặt bóng lúc đó đang có hành vi câu giờ. Tiền vệ người Bỉ không phải là cầu thủ Chelsea duy nhất bị truất quyền thi đấu trên sân Liberty những năm gần đây. Ashley Cole cũng cùng chung cảnh ngộ khi làm khách tại đây trong khuôn khổ Premier League 2011/12.

Trong quá khứ, Liberty là miền đất dữ với Chelsea. Nhưng hiện tại, chủ nhà Swansea đang sa sút khủng khiếp. Sau khi chia tay HLV Michael Laudrup, Swansea trở thành một đội bóng tầm thường, thi đấu nặng nề, khô cứng. Người thế chỗ Laudrup là Garry Monk dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa xây dựng được một hệ thống chiến thuật nhất quán. Kết quả là Swansea không thắng 10/11 trận gần đây trên tất cả các đấu trường.

Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ của Swansea hứa hẹn giúp các cầu thủ tấn công Chelsea có nhiều đất diễn. Thời điểm này, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang rất hưng phấn sau khi đánh bại PSG để giành vé vào bán kết Champions League. Đặc biệt, sức mạnh hỏa lực của Chelsea thời điểm này không còn tập trung vào 1 hay 2 cầu thủ mà lan tỏa ra nhiều vị trí. 5 bàn thắng gần đây của Chelsea được thực hiện bởi 5 cầu thủ khác nhau. Điều đó phần nào cho thấy sự đa dạng trong tấn công của thầy trò Jose Mourinho.

Giờ đây, Chelsea đang đứng trước cơ hội thuận lợi để làm nên lịch sử. Trước một đối thủ đang sa sút, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ có được chiến thắng đầu tiên trên sân Liberty trong kỷ nguyên Premier League. 3 điểm giành được trước Swansea cũng sẽ giúp Chelsea duy trì hy vọng tái chiếm ngôi đầu, ở vòng đấu mà hai đối thủ trong cuộc đua vô địch là Liverpool và Man City chạm trán nhau.

Thông tin

Swansea: Khả năng ra sân của Dwight Tiendalli còn bỏ ngỏ.

Chelsea: Vắng Eden Hazard do chấn thương. 

Swansea thua theo châu Á 5/7 trận vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 4/6 trận gần đây.

Swansea không thắng 7/10 trận sân nhà vừa qua. Chelsea bất bại 9/13 trận sân khách gần đây.

Swansea thua theo châu Á 6/10 trận sân nhà vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 6/12 trận sân khách gần đây.

Chelsea thắng theo châu Á 1/5 cuộc đối đầu gần đây với Swansea.

Đội hình dự kiến

Đặc biệt

Tối đa 2 bàn: 8/10 trận sân khách vừa qua của Chelsea kết thúc tối đa 2 bàn. 6 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội cũng diễn ra tình trạng tương tự. 

Tổng bàn thắng chẵn: 4/6 trận vừa qua của Chelsea kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 5/6 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. 

Dự đoán: 0-2

Bạn chọn tỷ số nào?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/88238/22h07-ngay-13-4-san-liberty-swansea-vs-chelsea-luot-di-0-1-lan-dau-chinh-phuc-liberty.bdplus

Theo Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm