Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki GXS150 Bandit - mẫu naked bike 150 cc hiếm hoi có yên liền mạch

Mẫu GSX150 Bandit mới của Suzuki nổi bật với bộ yên liền tiện dụng, phù hợp với nhu cầu hàng ngày cũng như các chuyến đi xa cho hai người.

Vẫn thuộc phân khúc naked bike 150 phân khối, nhưng thiết kế của GSX150 Bandit có phần nhã nhặn hơn so với người anh em GSX-S150. Về kích thước, Suzuki GSX150 Bandit khá gọn gàng với chiều dài tổng thể 2.000 mm, chiều cao 1.035 mm, chiều rộng 745 mm chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 790 mm và chiều cao gầm 150 mm, khá giống người anh em GSX-S150.

Đa số mẫu xe của Suzuki đều có ưu điểm là phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất giữa GSX150 Bandit và GSX-S150 là phần yên liền một mảnh, yên sau của GSX150 Bandit được hạ thấp xuống chỉ cách yên trước 80 mm. Do đó, tư thế ngồi của GSX150 Bandit thư thái và thoải mái hơn.

Suzuki GXS150 Bandit anh 1
Yên xe của GSX150 Bandit thuộc dạng hiếm đối với xe côn tay thể thao.

Phần đầu xe GSX150 Bandit được lấy cảm hứng từ chiếc Suzuki Raider. Tuy nhiên, đèn của xe có phần ốp nhựa dày dặn hơn, phù hợp với thiết kế tổng thể của một chiếc naked-bike, trong khi ở Raider thì thon gọn, thể thao. Có thể nói, Suzuki GSX150 Bandit mới là sự lựa chọn hài hoà cho những ai đam mê sức mạnh côn tay thể thao nhưng không quá phô trương, bề thế.

GSX150 Bandit được trang bị màn hình full LCD hiển thị đầy đủ thông số như vòng tua máy (ở phía trên), báo nhiên liệu, nhắc thay nhớt, thời gian tốc độ và trip. Bên cạnh đó, xe còn có các chế độ lái, cụ thể là đèn cảnh báo vòng tua máy RPM khi động cơ hoạt động ở ngưỡng giới hạn, hay thường gọi là Redline.

Phần thân GSX150 Bandit có cấu trúc hình kim cương, kết hợp cùng dàn áo thiết kế khí động học, nhấn vào phần yếm hai bên (vai bình xăng), tạo cảm giác mạnh mẽ. Bình xăng dung tích 11 lít giúp cho người sử dụng an tâm trong những hành trình “phượt” đường dài, khám phá những cung đường và địa danh đẹp tại Việt Nam.

Suzuki GXS150 Bandit anh 2
Suzuki GSX150 Bandit sở hữu thiết kế linh hoạt.

Có thể nói, tổng thể ngoại hình của Suzuki GSX-150 Bandit được thiết kế đầy đặn, mạnh mẽ nhưng gọn gàng. Trọng lượng xe khá nhẹ, thiết kế thân thiện với người dùng khiến cho Suzuki GSX150 Bandit trở thành bạn đồng hành thân thiết trong cả nhu cầu đi lại thường ngày và những chuyến đi chơi xa cho hai người.

Suzuki GSX-150 Bandit 2018 sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn 147 phân khối, làm mát bằng dung dịch, 4 xupap nạp xả và hai trục cam (máy DOHC), kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. Đây là khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối của Suzuki hiện nay.

Suzuki GSX150 Bandit được thiết kế với ghế ngồi cũng như độ cao khá hợp lý với những người có chiều cao trung bình của người Việt. Phần yên của GSX150 Bandit phát huy công dụng tốt hơn so với GSX-S150, tạo cảm giác ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Chi tiết yên này cũng có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh bên trong hay kiểm tra hệ thống điện của xe khi cần thiết.

Suzuki GXS150 Bandit anh 3
Kế thừa dòng gene GSX nổi tiếng, động cơ của GSX150 Bandit vẫn khá mạnh kể cả khi chở hai người.

Vặn chìa khoá và chỉ với một lần ấn nút nhẹ nhàng mà không cần giữ, xe đã được khởi động, với tiếng động cơ uy lực thường thấy trên những chiếc xe Suzuki. Ngoài ra, một ưu điểm nữa là tay lái của GSX150 Bandit có độ rộng khá vừa cho thể trạng của người Việt. 

Hệ thống giảm xóc của GSX150 Bandit tương tự như anh em GSX-S150, với phuộc trước sau của Showa - thương hiệu được nhiều hãng xe máy lựa chọn, tạo nên những khúc vào cua đằm chắc hay thoải mái khi di chuyển ở những đoạn đường xấu. Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe là loại phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Trong đó, phía trước được trang bị kẹp phanh Bybre (thương hiệu con của Brembo), 2-piston và kẹp phanh hiệu Tokico 1-piston phía sau.

Suzuki GSX150 Bandit đáp ứng được một số yêu cầu đặt ra khi mua xe naked bike 150 cc như trang bị ổn, động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng thiết kế hài hoà và nam tính, yên xe thích hợp nhu cầu đi lại hai người hàng ngày trong thành phố hoặc cho những chuyến đi du lịch đường dài.

Giá bán của GSX150 Bandit khá hợp lý, vào khoảng 68,9 triệu đồng, phù hợp cho thu nhập trung bình của người Việt. Xe được hãng áp dụng bảo hành trong 3 năm hoặc cho đến khi đi được  30.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm