Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suy nghĩ tiêu cực khiến cơ thể suy giảm năng lượng?

Sách "Power vs Force” nêu mối quan hệ giữa bệnh tật của con người và những suy giảm năng lượng trong cơ thể do tư tưởng tiêu cực.

David R.Hawkins (1927-2012) là tiến sĩ, bác sĩ tâm thần, nhà nghiên cứu nhận thức và giảng viên tâm linh người Mỹ.

Ông viết cuốn sách về mối liên hệ giữa sức khỏe và tư tưởng con người có tên Power vs Force - Trường năng lượng và những nhân tố quyết định tinh thần, sức khỏe con người, do NXB Thế giới phát hành.

Power vs Force anh 1

Sách Power vs Force.

Tác giả cho rằng mỗi người có một tần số rung động hay mức năng lượng khác nhau tùy theo cảnh giới tinh thần của họ, nằm trong khoảng từ 1 đến 1.000.

Ví dụ, vui vẻ, thanh tĩnh: 540; lý tính, thấu hiểu: 400; khoan dung độ lượng: 350; hy vọng lạc quan: 310; tự cao, khinh thường: 175; căm ghét, thù hận: 150; sợ hãi, lo lắng: 100; thờ ơ, tuyệt vọng: 50.

Theo David R.Hawkins, những người không được thương yêu hay có tư tưởng tiêu cực, oán giận, chỉ trích, hận thù người khác hoặc sống ích kỷ, đều có tần số rung động thấp.

Quá trình trách móc, hận thù người khác sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của họ và nó cũng tạo ra nhiều áp lực trên cơ thể vì thế tần số rung động sẽ giảm và những người này có nguy cơ bị mắc nhiều loại bệnh. Tần số rung động chính là từ trường mà mọi người thường hay nói.

Tiến sĩ Hawkins cho rằng tần số rung động cao nhất là từ bi giác ngộ. Power vs. Force đã được dịch ra 25 thứ tiếng và đã bán được trên một triệu bản.

Nhục nhã, sợ hãi, can đảm và các cấp độ ý thức con người

Cuốn sách "Trường năng lượng và những nhân tố quyết định tinh thần, sức khỏe con người" đã áp dụng cách phân loại dưới đây cho các trường năng lượng của con người.

Ái Thư

Bạn có thể quan tâm