Tới Tân Sơn Nhất từ sáng sớm, đến 12h trưa 14/2 (29 Tết) anh Khởi vẫn chưa thể lên máy bay của hãng Vietjet. Cùng lúc, ở Nội Bài, nhiều khách mệt mỏi chờ nhiều giờ vẫn chưa biết lúc nào khởi hành.
Đại diện hãng Vietjet Air cho biết đêm 13/2, một tàu nằm tại sân bay Vinh không bay về Sài Gòn đón khách. Đêm 13/2 và sáng 14/2 (đêm 28, sáng 29 Tết Mậu Tuất 2018), do sương mù dày đặc tại các tỉnh phía Bắc, một số tàu bay không thể cất và hạ cánh được.
Các chuyến bay từ TP.HCM đi Huế, Vinh, Thanh Hoá phải lùi thời gian khởi hành 1h30 do thời tiết xấu tại Huế, Vinh và Thanh Hoá. Dự kiến ngày hôm nay các chuyến bay ảnh hưởng dây chuyền lên tới 50 chuyến.
Nhiều máy bay không thể cất, hạ cánh do sương mù. Ảnh: Vietjet. |
Vietjet cho biết đã bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo quy định. Hãng cũng thông tin cho hành khách tại các sân bay, điện thoại, tin nhắn SMS…
Các hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Đại diện hãng Vietjet cho biết tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Cùng ngày, trả lời Zing.vn, ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung, cho biết tại Thừa Thiên - Huế sáng 14/2, một chuyến bay đã phải hoãn vì thời tiết xấu. Đến 11h, chuyến bay này đã cất cánh.
"Các chuyến bay sau 8h đều có thể cất, hạ cánh được. Vì lúc đó sương mù đã giảm", ông Tuấn nói.