Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp nối hành trình trồng rừng giữ nước

Với tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp", Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục năm thứ 2 chương trình trồng rừng nhằm chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Là doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, qua nhiều năm, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn bền bỉ với tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp".

Với mong muốn tạo ra sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người, cùng tinh thần quyết tâm theo đuổi những giá trị bền vững, nhiều năm qua Suntory PepsiCo Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng khích lệ cộng đồng, nhất là giới trẻ sống tích cực, thân thiện với môi trường, bảo vệ tự nhiên, chung tay xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.

Kiên trì theo đuổi phát triển bền vững

Suốt hành trình dài kể từ khi bắt đầu thực hiện các dự án “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo Việt Nam không ngừng khẳng định kim chỉ nam là hướng về sự bền vững của thiên nhiên, môi trường. Nổi bật trong đó, tập đoàn đã có nhiều chiến lược và hoạt động hướng đến những mục tiêu bền vững, tiêu biểu như bảo vệ nguồn nước và môi trường, phát triển bao bì bền vững…

Song song đó, các hoạt động xã hội cũng được Suntory PepsiCo Việt Nam góp sức, có thể kể đến Vòng tay nhân ái, Triệu bữa cơm, Mang tết về nhà, hay các chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên như cuộc thi khởi nghiệp Dynamic, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi…

Bằng những hành động thiết thực và hiệu quả, mang lại tác động tích cực cải thiện đời sống cộng đồng, Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang cho thấy quyết tâm thật sự trong việc góp phần xây dựng và vun đắp những giá trị tốt đẹp.

Tiếp nối hành trình vì sự phát triển bền vững, năm nay Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động chương trình trồng rừng đầu nguồn để giữ nước, mang tên “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Sau thành quả 30.000 cây tại Quảng Nam và Quảng Ngãi vào năm 2021, với chương trình năm nay, ban tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Dự án lớn nối dài hành trình bền vững

Phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” 2022, ban tổ chức tiếp tục xây dựng nhiều hoạt động độc đáo để thu hút các bạn trẻ tham gia đồng hành cùng dự án qua nhiều hình thức. Cụ thể, các bạn đoàn viên, thanh niên có thể góp cây trồng rừng dưới nhiều hình thức, từ offline cho tới online thông qua website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, thực hiện “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”; chơi minigame hoặc chạy/đi bộ trực tuyến để góp cây thật cho rừng đầu nguồn Đắk Lắk, Đắk Nông; tham dự cuộc thi ảnh và video…

Sự đổi mới và linh hoạt này cho thấy nỗ lực lan tỏa chương trình tới cộng đồng của Suntory PepsiCo, cổ vũ người trẻ tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, đưa thông điệp bảo vệ môi trường đến với giới trẻ theo một cách gần gũi và thú vị hơn.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 3

Lễ phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2022.

Nhiều năm hoạt động trong ngành nước giải khát, Suntory PepsiCo Việt Nam thấu hiểu tầm quan trọng của nguồn nước mà công ty đang hàng ngày trân trọng và sử dụng để mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất. Chính vì vậy, chiến dịch trồng rừng đầu nguồn này là hoạt động thể hiện quyết tâm gìn giữ nước từ nguồn của doanh nghiệp.

Điểm đáng chú ý của chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp, khi việc trồng cây không chỉ dừng lại ở khâu gieo trồng mà còn là kế hoạch nuôi dưỡng dài hạn để các cây con bản địa có đủ thời gian, dinh dưỡng đến độ trưởng thành, tự sinh trưởng trong suốt những giai đoạn tiếp theo. Từ đó, chương trình tạo ra những cánh rừng đầu nguồn phát triển tự nhiên và bền vững với độ che phủ và khả năng giữ nước cao.

Cũng trong khuôn khổ “Triệu cây xanh - Vì một Việt nam xanh”, chương trình đã góp phần phủ xanh đô thị thông qua hoạt động trồng 500 cây xanh tại khu vực quận 12 (TP.HCM) vào tháng 7 vừa qua, góp phần làm dày lá phổi của thành phố, thêm sắc xanh cho đô thị.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 4

Chương trình đang truyền cảm hứng sống xanh tới nhiều đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp xanh tới cộng đồng, Suntory PepsiCo Việt Nam còn mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế hệ sinh thái rừng nguyên sinh, kết hợp thực hiện các báo cáo khoa học nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, bảo vệ môi trường.

Có thể nói, "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" là một trong những chương trình tiêu biểu cho tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp" của Suntory PepsiCo Việt Nam. Không chỉ nối dài những đóng góp cho môi trường và xã hội của doanh nghiệp, chương trình được kỳ vọng góp phần lan tỏa và củng cố thông điệp về tầm quan trọng cũng như tính cấp thiết của việc trồng rừng và bảo vệ tài nguyên nước.

Để tham gia vào các hoạt động của dự án "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" và theo dõi hành trình trồng rừng trong thời gian tới, độc giả truy cập tại trieucayxanh.doanthanhnien.vn.

Cơ Thụy - Giang Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm