Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suntory PepsiCo vào top công ty nộp thuế nhiều nhất cả nước

Suntory PepsiCo 5 lần liên tiếp vào top 1.000 công ty đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020.

Tháng 12/2021, Tổng cục Thuế có công văn 4629/TCT-KK công khai danh sách 1.000 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất (V1.000) trong năm 2020. Kết quả được tính toán dựa vào dữ liệu trên hệ thống quản lý, với tiêu chí cụ thể, rõ ràng, minh bạch. Với thành tích kinh doanh khả quan cùng chiến lược phát triển bền vững, Suntory PepsiCo vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Chiến lược phát triển bền vững

Theo thống kê, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp của các công ty trong bảng xếp hạng V1.000 năm 2020 là 145.934 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng thu ngân sách nhà nước về thuế thu nhập doanh nghiệp, bằng 103,74% so với con số đã nộp trong danh sách V1.000 năm 2019.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Tổng cục Thuế xây dựng danh sách V1.000. Trong giai đoạn 2016-2020, có tổng cộng 423 doanh nghiệp đã 5 năm liên tiếp thuộc danh sách V1.000, tiêu biểu là Suntory PepsiCo với vị trí 34 trên tổng số 1.000 công ty.

Nuoc giai khat Pepsi anh 1

Suntory PepsiCo vào top 100 công ty đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất Việt Nam năm 2020.

Với chiến lược kinh doanh bền vững, hướng đến sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam, Suntory PepsiCo xác định tuân thủ đầy đủ quy định thuế hiện hành là nghĩa vụ và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp. Công ty tiếp tục thực hiện phương châm "Tại Việt Nam - Cùng Việt Nam - Vì Việt Nam", từng bước khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường nước giải khát, thể hiện qua chuỗi giải thưởng và danh hiệu uy tín.

Suntory PepsiCo nhiều lần nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND các tỉnh, thành trong việc thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế, đóng góp hiệu quả cho ngân sách nhà nước, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Nuoc giai khat Pepsi anh 2

Suntory PepsiCo nhận nhiều bằng khen, giải thưởng nhờ chiến lược phát triển kinh doanh bền vững.

Hồi tháng 10, Suntory PepsiCo dẫn đầu bảng xếp hạng "10 công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam". 2021 cũng là năm thứ 5 liên tiếp công ty nằm trong top 10 theo Vietnam Report.

Đóng góp vì cộng đồng

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Suntory PepsiCo luôn coi trọng nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Điều này thể hiện qua những hoạt động xã hội, hướng đến phát triển bền vững.

Mới đây, công ty phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ký thỏa thuận hợp tác phát triển bộ chỉ số xanh. Chỉ số xanh là sáng kiến nhằm thúc đẩy chính quyền các tỉnh, thành phố quan tâm hơn đến phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Chương trình góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện cam kết tại Hội nghị về biến đổi khí hậu - COP26.

Trong năm 2021, công ty cũng đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh". Sau 5 tháng phát động, 30.000 cây đã được trồng mới tại rừng đầu nguồn ở Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, chương trình trồng tổng cộng 1,2 triệu cây mới và lưu trữ 25 triệu m3 nước mưa.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, Suntory PepsiCo đã có những đóng góp tích cực và kịp thời cho cộng đồng. Chương trình "Triệu bữa cơm" đã trao hơn 1 triệu bữa ăn đến 63.500 người có hoàn cảnh khó khăn, cũng như đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ở đợt dịch cao điểm, công ty quyên góp tổng cộng 12,7 tỷ đồng, gồm tiền mặt và gần 2 triệu sản phẩm cho tuyến đầu chống dịch, nhiều laptop cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo việc học trực tuyến.

Gần đây nhất, chương trình "Mang Tết về nhà 2022" do Suntory PepsiCo phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị dự kiến tặng hơn 3.000 vé máy bay, ôtô, tàu hỏa khứ hồi cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho sinh viên, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Có thể thấy các hoạt động vì cộng đồng của Suntory PepsiCo đang hỗ trợ thiết thực cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trà An

Bạn có thể quan tâm