Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Súng nổ gần nhà Phó tổng thống Mỹ

Cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận họ phát hiện tiếng súng gần nhà Phó tổng thống Mỹ Joe Biden ở bang Delaware vào tối 17/1 theo giờ địa phương.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời mật vụ Mỹ cho biết, tay súng nã đạn từ một con đường cách nơi ở của phó tổng thống Biden khoảng vài trăm mét. Nó nằm bên ngoài khu vực mà mật vụ bảo vệ. Mật vụ gác tại nhà ông Biden nghe tiếng súng và phát hiện chiếc xe rời khỏi hiện trường.

Vụ nổ súng không gây nguy hiểm cho gia đình Phó tổng thống Mỹ. Họ không ở nhà lúc sự việc xảy ra. Ngoài ra, kẻ nổ súng không thể thấy nơi ở của ông Biden từ ngoài đường. Hiện tại người ta cũng chưa thể xác định vụ nổ súng là hành vi ngẫu nhiên hay cố ý. 

Nhà chức trách Mỹ cho biết, họ đang rà soát khu vực nhằm xác định những ngôi nhà mà hung thủ bắn trúng. Cảnh sát địa phương cũng bắt một kẻ cố gắng vượt trạm kiểm soát để vào khu vực mật vụ bảo vệ. Mật vụ Mỹ không nghi người này liên quan tới vụ nổ súng, nhưng vẫn thẩm vấn.

Tiếng súng xuất hiện tại nơi ở của Phó tổng thống Biden trong bối cảnh mật vụ Mỹ đang nỗ lực lấy lại hình ảnh sau hàng loạt bê bối trong lúc bảo vệ Tổng thống Obama. Cơ quan này sa thải 4 quan chức cấp cao và cho 1/5 số nhân lực nghỉ hưu trong tuần trước, động thái cứng rắn nhằm thể hiện quyết tâm đổi mới.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm