Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunderland trụ hạng sau trận thắng Everton 3-0

Ở trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 1h45, Sunderland thắng Everton 3-0, qua đó trụ hạng khi hơn đội xếp thứ 18 Newcastle tới 4 điểm, trong khi mùa giải còn 1 vòng đấu.

Highlights Sunderland 3-0 Everton Cú đúp của Kone và bàn thắng của van Aanholt giúp Sunderland vượt qua Everton với tỷ số 3-0, qua đó chính thức trụ hạng thành công với 38 điểm sau 37 vòng đấu.

Trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà Sunderland và Everton diễn ra trên sân Ánh sáng lúc 1h45. Kết quả là Sunderland giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Sau trận này, Sunderland đứng thứ 17 khi có 38 điểm. Họ hơn 4 điểm so với đội xếp ngay phía sau là Newcastle. Đội bóng của HLV Sam Allardyce trụ hạng, bởi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu.

Trong khi, Everton đứng thứ 12 với 44 điểm. Kết quả này khiến HLV Roberto Martinez đối diện áp lực rất lớn, bởi CĐV Eveton kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng sa thải ông.

Sunderland tru hang thanh cong anh 1
Sơ đồ chiến thuật của Sunderland và Everton.
Sunderland tru hang thanh cong anh 2
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League. Ba CLB gồm Newcastle, Norwich City và Aston Villa xuống chơi ở Championship mùa tới.
Sunderland tru hang thanh cong anh 3
Sunderland bước vào trận gặp Everton với quyết tâm rất cao. Họ cần chiến thắng để trụ hạng mùa này. Đội chủ nhà chơi tấn công máu lửa, nhưng không dễ đưa bóng vào lưới Everton, trong đó đáng chú ý là cú sút của Kaboul đi chệch khung thành Everton trong gang tấc.
Sunderland tru hang thanh cong anh 4
Phút 38, tiền đạo Defoe mang về quả phạt cho Sunderland từ khoảng cách 30 m so với khung thành Everton.
Sunderland tru hang thanh cong anh 5

Đội chủ nhà mở tỷ số nhờ pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Patrick van Aanholt.

Sunderland tru hang thanh cong anh 6
Bàn thắng giúp các cầu thủ Sunderland giảm áp lực tâm lý. Nhiệm vụ của họ là cần giữ chiến thắng để trụ hạng trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải.
Sunderland tru hang thanh cong anh 7

Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút 42, Sunderland gia tăng cách biệt lên thành 2-0. Sau pha đánh đầu chuyền bóng của Yann M'Vila, Lamine Kone dứt điểm nối cận thành làm tung lưới Everton.

Sunderland tru hang thanh cong anh 8
Dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên, Sunderland chạm tay vào vé trụ hạng Premier League.
Sunderland tru hang thanh cong anh 9

Bước vào hiệp 2, nỗ lực cứu thua của thủ môn Joel Robles đưa bóng trúng người đồng đội, sau đó Lamine Kone dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Sunderland ở phút 55.

Sunderland tru hang thanh cong anh 10
Đó cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đá bù giữa chủ nhà Sunderland và Everton trên sân Ánh sáng.
Sunderland tru hang thanh cong anh 11
HLV Martinez đối diện áp lực rất lớn, bởi người hâm mộ Everton kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng sa thải ông sau khi không có thành tích thi đấu tốt mùa này.
Sunderland tru hang thanh cong anh 12
Trong khi, các CĐV Sunderland vui mừng, bởi đội nhà giành suất trụ hạng còn lại mùa này.
Sunderland tru hang thanh cong anh 13
Sunderland góp phần đẩy Norwich và Newcastle xuống chơi ở Championship mùa tới.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm