Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sun Yang chế giễu đối thủ vì không đứng chung bục trao giải

Siêu kình ngư Trung Quốc cho biết anh nên được đối thủ tôn trọng vì những nỗ lực và cống hiến của mình cho làng bơi thế giới.

Tối 23/7 tại Hàn Quốc, Sun Yang giành tấm HCV nội dung 200 m tự do nam sau khi đối thủ về nhất Danas Rapsys phạm quy khi xuất phát. Kình ngư Trung Quốc bảo vệ thành công tấm HCV tại giải. Tuy nhiên, tại lễ trao giải, Duncan Scott từ chối đứng chung bục với Sun Yang trong lúc chụp ảnh kỷ niệm.

Sau khi rời khỏi bục trao giải, siêu kình ngư Trung Quốc đã tiến lại chỗ của Scott để chế giễu. Anh vừa cười vừa chỉ tay vào mặt Scott và nói: "Tôi thắng, anh là người thua cuộc".

Sun Yang che gieu doi thu anh 1
Sun Yang chế nhạo Scott sau lễ trao giải.

Theo Sina, Scott đã học theo nam kình ngư Australia Mark Horton khi từ chối đứng chung bục với Sun Yang trong lễ trao giải. Anh không bắt tay chúc mừng với kình ngư Trung Quốc.

Về phía mình, Sun Yang không hề tỏ ra bực bội. Anh lạc quan nói: "Đây có thể là khoảng thời gian may mắn nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Lần đầu tiên gặp tình huống này nhưng tôi nghĩ đó là những gì tôi xứng đáng nhận được với công sức bỏ ra".

"Tôi đang làm việc theo cách riêng của mình. Nếu những vận động viên khác làm tốt hơn, thì tôi không có lựa chọn nào cả. Tuy nhiên, từ màn trình diễn của tôi hôm nay, tôi đáng được các đối thủ tôn trọng", Sun Yang nói thêm.

Nam kình ngư Trung Quốc là vận động viên duy nhất trong số 8 người lọt vào chung kết 200 m tự do thi vòng loại 800 m trong buổi sáng. Tại giải năm nay, anh đã bỏ nội dung 1.500 m để dồn sức cho 3 cự ly còn lại. Và thành quả đã đến với 2 tấm HCV.

Sun Yang che gieu doi thu anh 2
Nam kình ngư Trung Quốc tỏ thái độ với Scott trên bục trao giải. Ảnh: Sina.

 "Sau khi kết thúc 800 m vào buổi sáng, tôi có quãng thời gian nghỉ ngắn để phục hồi cơ. Màn trình diễn tối nay là kết quả tốt nhất trong 2 năm qua. Hy vọng rằng, thông qua cuộc thi này, tôi sẽ tiếp tục khích lệ bản thân rèn luyện”, Sun Yang cho biết.

Tại giải đấu năm nay, nhiều kình ngư đã lên tiếng tẩy chay Sun Yang sau khi anh dùng búa đập với mẫu thử máu vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, Hiệp hội Các môn thể thao dưới nước Quốc tế (FINA) vẫn cho phép siêu kình ngư Trung Quốc tham dự giải vô địch thế giới, trước khi có phiên điều trần vào tháng 9. 

Sun Yang giành tấm HCV thứ 2 sau khi đối thủ về nhất phạm quy Siêu kình ngư Trung Quốc chỉ về nhì tại chung kết 200 m tự do nam, nhưng vẫn giành tấm HCV sau khi đối thủ về nhất Danas Rapsys bị hủy kết quả do phạm quy.

Thêm một kình ngư từ chối đứng chung bục trao giải với Sun Yang

Nam kình ngư Duncan Scott, người giành tấm HCĐ ở nội dung 200 m tự do đã từ chối đứng chung bục với Sun Yang trong lễ trao huy chương.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm