Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sun Group nhận giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần II

Ngày 12/12, tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần II (VUPA 2021), Tập đoàn Sun Group nhận 2 giải vàng cho tổ hợp dự án nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Hai tổ hợp dự án được vinh danh là khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort tại mũi Ông Đội và khu phức hợp nghỉ dưỡng bãi Kem, với khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Trong tổng số 181 dự án/hồ sơ tham gia dự thi, 2 tổ hợp dự án của Sun Group xuất sắc nhận giải vàng - thể loại B dành cho các khu vực đã được đầu tư xây dựng. Giải thưởng có được nhờ ý tưởng và giải pháp quy hoạch sáng tạo, đồng bộ, xanh - sạch - đẹp, tạo điểm nhấn kiến trúc cho đô thị Phú Quốc. Bên cạnh đó, các công trình này cũng gìn giữ các giá trị văn hóa xã hội Việt Nam, quy hoạch hài hòa với cảnh quan, môi trường tự nhiên và theo sát mục tiêu phát triển bền vững.

Sun Group anh 1

Đại diện Sun Group nhận 2 giải vàng tại VUPA 2021.

Nói về các công trình nhận giải thưởng VUPA 2021, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VUPA 2021 - cho biết: “Nhiều dự án phù hợp xu thế quốc tế, tiên phong về phong cách, có tác động lớn đến định hướng phát triển không gian, kiến trúc và điểm nhấn đô thị, góp phần định hướng tư duy sáng tạo trong quy hoạch đô thị, hướng đến phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, đô thị xanh, thông minh và giàu bản sắc. Mỗi đồ án đều có những giải pháp tốt và có sự khác biệt, tính đột phá trong tư duy sáng tạo, qua đó giúp nâng cao tính cạnh tranh của các đô thị ở Việt Nam”.

Trong số đó, ông Trần Ngọc Chính nhận định các công trình của Sun Group là những điển hình tiêu biểu, được hội đồng thành viên VUPA, gồm các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quy hoạch đô thị, kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường, kiến trúc… đánh giá cao.

Nằm trọn trên dải đất mũi Ông Đội, khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort tôn vinh trọn vẹn những lợi thế từ địa thế tự nhiên. 227 biệt thự 2 tầng trắng muốt tựa lưng vào núi rừng xanh biếc, hướng về biển khơi. Với đa dạng loại hình như biệt thự trên đồi, ghềnh đá, bãi biển… cùng bể bơi vô cực tràn từ bờ đông sang tây như nối liền 2 mặt biển, Premier Village Phu Quoc Resort mang đến hơi thở độc đáo và hòa hợp với dải đất 2 mặt biển ấn tượng.

Sun Group anh 2

Premier Village Phu Quoc Resort tọa lạc tại dải đất mũi Ông Đội với 2 mặt biển hiếm có.

Khu phức hợp bãi Kem gây ấn tượng bởi quy mô và quy hoạch kiến trúc cao cấp, với loạt công trình điểm nhấn độc đáo. Khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là tác phẩm kiến trúc nổi tiếng của “phù thủy resort” Bill Bensley. Mang dáng dấp một “ngôi trường Đđại học giả tưởng” từ thời Pháp thuộc, những khối nhà nhiều màu sắc làm nên không gian cổ điển, sang trọng ngay sát bãi Kem, thu hút nhiều doanh nhân, chính trị gia, người nổi tiếng khắp thế giới.

Sun Group anh 3

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nhìn từ trên cao.

Kế bên, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Tây Bắc, tái hiện hình ảnh “thùng nước mắm” - biểu tượng đặc trưng của Phú Quốc. Dụng cụ quen thuộc trong các xưởng sản xuất nước mắm truyền thống là những thùng gỗ ủ cá và muối để làm nên thứ đặc sản trứ danh, đã được tôn vinh trong thiết kế độc đáo của khu nghỉ dưỡng, trở thành điểm nhấn kiến trúc của đảo ngọc.

Sun Group anh 4

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay nằm trong tổ hợp bãi Kem.

Các công trình của Sun Group không chỉ mang đến những thay đổi tích cực cho diện mạo du lịch của đảo ngọc, mà còn đưa vị thế của Phú Quốc lên tầm cao mới, khi nhiều năm liền được vinh danh bởi các tổ chức quốc tế. Mới đây, tại World Travel Awards châu Á Thái Bình Dương 2021, JW Marriott Phu Quoc Emerad Bay được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng & spa sang trọng hàng đầu châu Á”. Premier Village Phu Quoc Resort đạt giải “Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á” và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là “Khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á”.

Sun Group anh 5

Premier Village Phu Quoc Resort sở hữu nhiều loại hình biệt thự độc đáo.

Chia sẻ niềm tự hào khi 2 tổ hợp công trình tại Phú Quốc nhận giải thưởng VUPA 2021, ông Phạm Quốc Quân - Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam - cho biết: “Luôn xem phát triển bền vững là tiêu chí khi phát triển du lịch tại các điểm đến, chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, chọn hợp tác với các đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới. Mục đích để có thể mang đến Phú Quốc những kiệt tác nghỉ dưỡng, góp phần nâng tầm cảnh quan biển đảo của thành phố, đem đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, cao cấp”.

“Tương lai, với những công trình đô thị cũng như dự án du lịch tầm cỡ quốc tế mà chúng tôi đang kiến tạo trên đảo ngọc, diện mạo đô thị của thành phố biển đảo sẽ còn có những bước tiến mới đột phá hơn nữa”, ông Quân nói thêm.

Giải thưởng VUPA do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam triển khai 2 năm một lần, là giải thưởng uy tín, tầm cỡ quốc gia đầu tiên về quy hoạch đô thị, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm