Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sun Grand City Feria - kỳ nghỉ bất tận bên vịnh biển kỳ quan

Kiến trúc tinh tế, tối giản của vùng Địa Trung Hải cùng nét văn hóa lãng mạn, tự do đặc trưng nơi xứ sở Tây Ban Nha được tái hiện sống động tại dự án Sun Grand City Feria.

Từ công trình nổi tiếng thế giới của kiến trúc sư Antoni Gaudi đến chàng hiệp sĩ Don Juan, chất Tây Ban Nha nồng nhiệt, rực rỡ xen cổ kính, trầm mặc đã tạo ra hấp lực lạ kỳ cho bất cứ ai, dẫu chưa một lần đặt chân đến xứ sở của những chú bò tót.

Lấy cảm hứng từ đất nước Tây Ban Nha phóng khoáng bên bờ Địa Trung Hải, Sun Grand City Feria ôm trọn biển Bãi Cháy và đường bờ biển đẹp nhất miền Bắc, kế bên khu shophouse Sun Plaza Grand World và khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Ha Long Bay Resort. Đây là dự án biệt thự biển cuối cùng trong hệ sinh thái Bãi Cháy của Sun Group, sở hữu tầm nhìn bao trọn kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Nhắc tới Tây Ban Nha, hẳn không ai xa lạ với câu chuyện chàng Don Quixote xứ Mancha luôn khát khao tự do, tin tưởng mãnh liệt vào giá trị tốt đẹp, cứu giúp kẻ yếu, hay hình ảnh công tước Don Juan đào hoa, lãng mạn, tôn thờ tình yêu.

Nét quyến rũ của vùng đất này còn nằm trong sự cuồng nhiệt của điệu nhảy Flamenco, tinh thần sôi động đến từ các trận đấu bò tót, vẻ trầm mặc bao trùm lên những lâu đài hàng trăm năm tuổi, nét bình yên thơ mộng nép mình trong những thị trấn nhỏ cheo leo trên vách đá, hay những vịnh biển thiên đường đẹp nhất nhì vùng Địa Trung Hải.

Sun Grand City Feria anh 1

Có lẽ, chính sự đa dạng, tự do, phóng khoáng của khung cảnh và văn hóa Tây Ban Nha đã sản sinh ra tượng đài của dòng kiến trúc tân nghệ thuật, với vô số công trình mang dấu ấn di sản nhân loại - Antoni Gaudi.

Những điều này còn được thể hiện ở thiết kế kiến trúc đặc trưng, khi kết hợp sắc đỏ rực rỡ trên mái nhà cùng tông trắng dịu mát hay nâu vàng nhẹ nhàng của tường và nội thất. Kiến trúc Tây Ban Nha sau này cũng có nhiều trường phái giao thoa, điển hình như Tây Ban Nha - Địa Trung Hải.

Ngày nay, lối kiến trúc mang dấu ấn Tây Ban Nha - Địa Trung Hải ấy được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới. Nhiều chính trị gia, doanh nhân, ngôi sao hạng A, người nổi tiếng… cũng sử dụng phong cách kiến trúc này như một biểu tượng khởi đầu cho cuộc sống viên mãn - an yên song cũng không kém phần tiện nghi, phóng khoáng.

Cách nửa vòng trái đất, tại nơi hội tụ tinh hoa biển trời, chất sống lãng mạn, hào hoa của xứ sở Tây Ban Nha được thổi hồn vào thiết kế, kiến trúc và quy hoạch một đô thị hạng sang nằm bên vịnh di sản Hạ Long: Sun Grand City Feria.

Chủ đầu tư Sun Group đã lựa chọn 2 vùng đất huyền thoại nằm bên bờ Địa Trung Hải của Tây Ban Nha là Calvia và Mallorca - thuộc quần đảo du lịch nổi tiếng Baleares - làm nguồn cảm hứng kiến tạo nên hai phân khu đặc biệt của Sun Grand City Feria.

Đúng như ý nghĩa của từ "feria" - "kỳ nghỉ" trong tiếng Tây Ban Nha, tại Sun Grand City Feria, những biệt thự mái ngói đỏ tươi ẩn mình bên con đường rợp bóng cây, ngày ngày đón nắng và gió biển, sẽ đưa cư dân bước vào một kỳ nghỉ lãng mạn kéo dài suốt 365 ngày.

Tại Sun Grand City Feria, người ta sẽ tìm thấy một cuộc sống vừa sôi động, sầm uất, lại thơ mộng, thanh bình. Nếu bạn muốn đắm chìm trong không khí lễ hội miên man đêm ngày, đã có chuỗi carnival sôi động tại quảng trường Sun Carnival Plaza, hay những sự kiện đa văn hóa được tổ chức suốt bốn mùa trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex cách đó vài bước chân.

Với tín đồ shopping, những đại lộ xa hoa mang âm hưởng Pháp tại Shophouse Europe kề bên dự án sẽ biến mỗi phút giây mua sắm trở thành cuộc dạo chơi.

Trong khi đó, đối lập hoàn toàn với nét xa xỉ của những đại lộ mang hơi hướm phương Tây, con phố đi bộ cạnh Sun World Halong Complex lại mang tới không gian bình yên như một “Hội An thu nhỏ”.

Tại đây, cư dân sẽ có những trải nghiệm đặc sắc với hệ thống cửa hàng ẩm thực, cà phê hạng trung cùng các gian hàng gần gũi, phong phú… Ngoài ra, khám phá chợ đêm Bazaar được tổ chức vào mỗi cuối tuần cũng là một hoạt động hứa hẹn nhiều thú vị.

Những chủ nhân lãng mạn, muốn hít khí trời, đón gió đại dương và đắm chìm trong ánh bình minh rực rỡ trên vịnh di sản chỉ cần dạo bộ trên con đường Kỳ Quan bao quanh dự án. Hoặc bạn cũng có thể chỉ đơn giản là ngồi ở ban công nhà mình, thưởng thức một tách cà phê đượm vị và ngắm sự dịch chuyển của thời gian.

Bên cạnh chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí mua sắm sầm uất kế bên dự án, không thể không nhắc tới hệ thống tiện ích nội khu cao cấp và đặc sắc của Sun Grand City Feria. Đó là hơn 38.000 m2 diện tích dành cho cư dân, gồm hệ thống công viên, hồ cảnh quan, sân chơi trẻ em, trung tâm thể thao ngoài trời, cùng club house 5 sao tiêu chuẩn quốc tế.

Cũng như xứ sở Tây Ban Nha phóng khoáng bên bờ Địa Trung Hải, Sun Grand City Feria là sự kết hợp đồng điệu giữa màu của lửa, đất, cát trắng và biển xanh hút mắt. Không chỉ kiến trúc, cuộc sống đa sắc màu của xứ sở bò tót cũng được tái hiện ở Hạ Long.

Sun Grand City Feria còn mang trong mình giá trị phong thủy luôn được người Việt quan tâm. Từng căn biệt thự được hưởng trọn nguồn sinh khí thịnh vượng từ 2 dòng nước: Vịnh di sản trải qua nghìn năm kiến tạo, gắn liền với những giá trị văn hóa, tinh thần của dân tộc; và hồ điều hòa mát mẻ trải dài dọc theo dự án.

Không chỉ mang lại tầm nhìn và giá trị cảnh quan đắt giá cho dự án, nhưng yếu tố này còn báo hiệu nhiều điều tốt lành, giúp cư dân sinh sống trong đô thị mạnh khỏe, trường thịnh.

Sun Grand City Feria anh 6

Và nếu ví Sun Grand City Feria là kỳ nghỉ trong mơ, tiểu khu Calvia là bữa tiệc miền nhiệt đới cuốn hút, hấp dẫn suốt 365 ngày, thì Mallorca lại mang sứ mệnh trở thành vùng đất ánh dương rực rỡ, dành riêng cho chủ nhân. Mallorca chính là “ngọc trong ngọc”, nổi bật nhất Sun Grand City Feria.

Ở Tây Ban Nha, Mallorca là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển xanh dài vô tận, những cánh đồng olive miên man, những dãy núi hùng vĩ phía đường chân trời… Nơi đây còn là hiện thân của vẻ đẹp lãng mạn, của sự lộng lẫy kiêu kỳ và của cả cuộc sống hiện thực khác biệt.

Dựa trên nguồn cảm hứng đó, Mallorca là tiểu khu duy nhất của dự án sở hữu bờ biển cát trắng mịn màng ngay trước mắt. Dù ở vị trí nào trong Mallorca, chủ nhân đều dễ dàng chiêm ngưỡng ánh mặt trời ló rạng mỗi bình minh, hay sắc đỏ lộng lẫy khi hoàng hôn buông trên vịnh biển. Mọi khoảnh khắc quý giá trong ngày đều được ghi lại trọn vẹn tại nơi này.

Không chỉ mang tới trải nghiệm thiên nhiên ấn tượng, Mallorca ở Tây Ban Nha còn là địa danh dành cho người yêu di sản trải nghiệm văn hóa địa phương, với hình ảnh cổ kính, mộc mạc nhưng không thiếu những bất ngờ thú vị.

Mang nhiều nét tương đồng, Mallorca ở Sun Grand City Feria chứa đựng những giá trị di sản của miền kỳ quan Hạ Long. Ngay kế bên tiểu khu Mallorca, khu làng di sản thuộc tổ hợp Shophouse Europe cùng dãy phố cổ đi bộ mang cảm hứng kiến trúc xưa cũ, góp phần tô điểm cho Mallorca chất sống đa dạng, trải nghiệm đủ đầy phong vị từ hiện đại đến truyền thống. Tại đây, một bức tranh đa sắc, nhộn nhip được vẽ nên nhưng không hề chệch nhịp và lạc lõng, mà đồng điệu, hài hòa đến bất ngờ.

Sở hữu nhiều ưu thế, Mallorca được kỳ vọng là phân khu đẹp, tràn đầy sức sống và đắt giá nhất dự án Sun Grand City Feria. Cư dân tương lai của Mallorca sẽ không chỉ được thụ hưởng những giá trị tinh hoa dự án mang lại, mà còn trở thành chủ nhân của cuộc sống nghỉ dưỡng bất tận, vừa tự do phóng khoáng, vừa lãng mạn an yên, như hình ảnh trong những cuốn tiểu thuyết hay vở kịch bất hủ đến từ xứ sở bò tót.

Giang Hoàng Linh

Đồ hoạ: Phương Thảo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm