Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Sulli - 'công chúa nhỏ' hồng nhan bạc phận

Nữ ca sĩ, diễn viên Sulli qua đời gây bàng hoàng cho người hâm mộ khắp châu Á. Nhắc về cô và quãng đường hoạt động nghệ thuật, khán giả không khỏi tiếc nuối "hồng nhan bạc phận".

Những khoảnh khắc khiến fan xúc động khi tưởng nhớ Sulli Sulli tự kết liễu cuộc đời vào ngày 14/10, để lại nhiều tiếc nuối cho giới nghệ sĩ lẫn người hâm mộ. Những ca khúc của cô giờ đây khiến nhiều fan xúc động khi nghe lại.

Tuổi thơ không êm ấm

Sulli sinh năm 1994 trong một gia đình có cha mẹ và hai anh trai. Khoảng cách tuổi tác giữa cô và hai anh trai không quá cách biệt, vì vậy ba người luôn gắn bó, vui đùa cùng nhau từ khi còn nhỏ. Không lâu sau, cha mẹ Sulli ly hôn. Mẹ cô tái hôn và đưa cô chuyển tới Seoul sống cùng cha dượng vào năm học lớp 4. Thời điểm này, mẹ nữ ca sĩ - bà Kim Soo Jung - đăng ký cho con gái tham gia các lớp đào tạo diễn xuất. Từ đó, Sulli bắt đầu tham gia showbiz, đóng phim và làm người mẫu nhí. Vai diễn đầu tay của cô là công chúa Sun Hwa trong bộ phim cổ trang Bản tình ca Seo Dong (2005). Bắt đầu từ năm 10 tuổi, cô xa gia đình, thường xuyên sống trên phim trường và ký túc xá của SM Entertainment. 

Nhan sắc trời ban

Ngay từ khi vừa chạm ngõ nghệ thuật, Sulli đã được mệnh danh là một trong những cô gái đẹp nhất ngành giải trí. Hơn một thập kỷ, cô gái 25 tuổi luôn khiến công chúng "phát cuồng" vì khuôn mặt trái xoan thon nhỏ, sống mũi cao, khuôn miệng gợi cảm và đôi mắt cười tươi tắn. Đường nét khuôn mặt chuẩn mực của cô trở thành hình mẫu phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó, làn da trắng hồng khiến Sulli còn được gọi là "trái đào sống", "đào tiên". Khán giả xứ kim chi cho rằng ngoại hình của nữ ca sĩ giống như một trái đào tươi, ửng hồng và chín mọng. Từ khi Sulli ra mắt trở về sau, ngoại hình "quả đào" trở thành một thước đo nhan sắc trong ngành giải trí. Có người cho rằng nhan sắc của nữ thần tượng 25 tuổi chính là món quà lớn nhất trời ban cho cô. 

Nữ ca sĩ được yêu mến 

Khởi nghiệp với vai trò diễn viên nhưng phần lớn thời gian Sulli hoạt động với tư cách ca sĩ thần tượng. Năm 15 tuổi, cô ra mắt với vai trò visual (người xinh đẹp nhất, gương mặt nổi bật nhất) của f(x). Thời kỳ này, với vóc dáng phổng phao, mũm mĩm và chiều cao 1,69 m, cô được nhiều người cưng chiều gọi là "bé út khổng lồ". Qua thời gian, Sulli lột xác trở thành thiếu nữ, sở hữu thân hình thon thả, gợi cảm. Mỗi khi đứng trên sân khấu, giọng ca sinh năm 1994 lại khiến nhiều con tim xao xuyến bởi ánh mắt, nụ cười hoặc tiếng hát ngọt ngào, êm dịu. 

Người đẹp thị phi bậc nhất showbiz

Năm 2014, Sulli ngừng hoạt động cùng f(x) với lý do mắc bệnh tâm lý. Cô chuyển hướng sang diễn xuất và sống cuộc đời tự do hơn khi còn làm thần tượng Kpop. Dù trước hay sau khi từ bỏ giấc mơ ca hát, cô gái sinh năm 1994 vẫn luôn là tâm điểm bị thóa mạ vì những lý do như chảnh chọe, lười biếng, yêu đàn ông lớn tuổi. Cô còn vướng phải tin đồn mang bầu và phá thai bất hợp pháp. Hai năm gần đây, cựu thành viên f(x) thường bị chỉ trích vì sở thích không mặc áo ngực dù cô đã giải thích rằng hành động này tốt cho sức khỏe và không gây hại đến bất kỳ ai. Bất chấp những điều tiếng trên, Sulli vẫn liên tục xuất hiện trên trang bìa tạp chí và đại diện phát ngôn cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn. Có thể nói, cô là người đẹp nổi tiếng nhưng cũng thị phi bậc nhất showbiz Hàn. 

Căn nhà vườn, chú mèo nhỏ và cuộc sống bình dị 

Trái với vẻ ngoài nổi loạn hay những hình ảnh sắc sảo, quyến rũ trên báo chí, Sulli của đời thường là cô gái 25 tuổi sống một mình trong căn biệt thự vườn cách xa thủ đô Seoul hàng chục km. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ nhiều hình ảnh về hoạt động thường ngày: khi vẽ tranh, lúc dạo chơi quanh vườn, đôi lần ra ngoài ngắm cảnh hoặc đi ăn tối cùng người quen... Cuộc sống giống hệt như bất kỳ cô gái nào khác ở độ tuổi 20. Nhưng khác với họ, Sulli chỉ có một chú mèo làm bạn. Ngoài chính bản thân mình, "người" xuất hiện nhiều nhất trên trang cá nhân của cô chỉ là chú mèo.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm