Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh tàu chiến Mỹ tuần tra Biển Đông

LCS là tàu chiến chuyên dụng cho các khu vực biển nông với khả năng cơ động cao và hỏa lực mạnh có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

a
CNN đưa tin, tàu chiến duyên hải USS Fort Worth (LCS 3) vừa hoàn thành chuyến tuần tra kéo dài một tuần trên Biển Đông.
a
Nicholas Bokan (người quăng thang dây), chuyên gia vũ khí tại Trung tâm đào tạo chiến tranh mặt nước có trụ sở tại Trân Châu Cảng, đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tác chiến trên tàu LCS 3.
a
USS Independence (LCS 2), bên trái và USS Coronado (LCS 4) trong một nhiệm vụ ở Thái Bình Dương. Đây là phiên bản LCS thiết kế theo kiểu Trimaran 3 thân cho phép nó đạt tốc độ cao.
a
USS Independence (LCS 2) di chuyển bên cạnh tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) trong cuộc tập trận RIMPAC-2014.
a
Một kỹ thuật viên đang hướng dẫn AH-1 Corba hạ cánh trên sàn đáp trực thăng của LCS 3. 
a
Một thuyền bơm hơi đang tiến vào khoang đổ bộ của USS Freedom (LCS 1) trong đợt huấn luyện ngoài khơi bờ biển Nam California.
a
Hai thủy thủ tháo dây neo chuẩn bị cho trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scout cất cánh từ boong tàu LCS 3.
a
Các thủy thủ sử dụng xuồng bơm hơi tuần tra xung quanh LCS 3.
a
Một thủy thủ đang chuyển những quả đạn pháo 57 mm vào trong khoang chứa đạn trên tàu tại căn cứ hải quân Changi ở Singapore. Pháo 57 mm là một trong những bộ phận hỏa lực mạnh nhất của tàu LCS.
a
Hai thủy thủ đang lắp băng đạn cho pháo 30 mm trên tàu USS Fort Worth. Pháo 30 mm có nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu mặt nước hạng nhẹ hoặc mục tiêu đường không bay thấp.
a
Tháng 9/2014, USS Coronado (LCS 4) bắn thử tên lửa chống hạm NSM do Thụy Điển sản xuất. Loại tên lửa chống hạm này có thể là vũ khí bổ sung sức mạnh cho LCS trong tương lai.
a
Trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scout cất cánh làm nhiệm vụ trong đêm từ boong tàu LCS 3 hồi tháng 3.

Sức mạnh oanh tạc cơ tàng hình Mỹ sắp đưa tới Australia

Máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-1 Lancer sẽ được Mỹ đưa tới Australia trong bối cảnh khu vực có nhiều diễn biến phức tạp.

Chiến hạm Mỹ áp sát khu vực TQ xâm lấn ở Biển Đông

Tàu chiến USS Fort Worth vừa kết thúc chuyến tuần tra trên Biển Đông, bao gồm việc tới gần các khu vực Trung Quốc đang cải tạo trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đức Hải

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm