Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khoẻ vua nguy kịch, thủ tướng Thái Lan yết kiến thái tử

Thái tử Thái Lan, người được chỉ định kế vị ngai vàng, đang trên đường quay về nước để diện kiến vua cha lâm trọng bệnh.

AFP hôm 12/10 cho hay Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ gặp và hội đàm với thái tử nước này sau khi sức khỏe Quốc vương Bhumibol Adulyadej chuyển biến xấu từ vài ngày trước.

Thái tử Maha Vajiralongkorn đang ở nước ngoài đã được chỉ định là người kế vị ngai vàng. Ông sinh năm 1952 và là con trai duy nhất của quốc vương Bhumibol.

"Thái tử đang quay về và tôi sẽ đợi ngài triệu kiến để tôi có thể báo cáo với ngài về công việc của chính phủ", Thủ tướng Chan-o-cha chia sẻ với AFP qua tin nhắn.

Thu tuong Thai Lan gap thai tu anh 1
Thái tử Maha Vajiralongkorn là con trai duy nhất của quốc vương Bhumibol. Ảnh: AFP/Getty.

Truyền thông Thái Lan đưa tin ông Chan-o-cha đã hủy mọi cuộc gặp trong chiều 12/10 tại tỉnh miền đông Chonburi và quay trở về Bangkok. Tuy nhiên, lý do cho việc này không được tiết lộ.

Một quan chức của bệnh viện Siriraj, nơi Quốc vương Bhumibol đang điều trị, cũng cho biết an ninh tại đây đã được tăng cường để đón thái tử Thái Lan.

Hoàng gia Thái Lan khuya 9/10 thông báo nhà vua 88 tuổi Bhumibol Adulyadej hiện trong tình trạng sức khỏe bất ổn sau quá trình lọc máu. Thông báo của hoàng gia là khá bất thường vì các thông báo trước đó thường là về sức khoẻ của quốc vương đã cải thiện. 

Tình hình sức khỏe của Quốc vương Bhumibol là một trong những thông tin được theo dõi chặt chẽ nhất ở Thái Lan do người dân rất kính trọng ông. Vị vua 88 tuổi được điều trị ở bệnh viện Siriraj, Bangkok, trong những năm qua vì nhiều chứng bệnh khác nhau do tuổi cao. Lần gần nhất ông xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11/1.

Lo lắng về sức khỏe của nhà vua cùng quá trình kế vị là một phần trong các tranh chấp chính trị ở Thái Lan một thập kỷ qua. Thông tin về các thành viên hoàng tộc được kiểm soát rất nghiêm ngặt ở Thái Lan. Các bộ luật ở nước này bảo vệ hoàng gia và có hình phạt nghiêm khắc với những hành vi xúc phạm nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế ngai vàng hoặc nhiếp chính.

Người Thái mặc đồ hồng cầu nguyện cho nhà vua

Trước thông báo của Hoàng cung về tình hình sức khỏe của nhà vua, nhiều người dân Thái Lan đã mặc đồ hồng và cầu nguyện, mong vị vua của họ chóng hồi phục.

Sức khoẻ quốc vương Thái Lan bất ổn sau lọc máu

Hoàng cung Thái Lan khuya 9/10 thông báo nhà vua 88 tuổi Bhumibol Adulyadej hiện trong tình trạng sức khoẻ bất ổn sau quá trình lọc máu.

 

 


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm