Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam ra sao?

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam bình thường nhưng vẫn phải dùng thuốc do bác sĩ kê và gia đình gửi vào theo quy định.

Thông tin này được thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cung cấp bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, diễn ra chiều 2/12.

Liên quan đến các vụ án của cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết có 3 vụ gồm: Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước; Vụ buôn lậu - vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Rửa tiền - vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan; và vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

Thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, người phát ngôn Bộ Công an cho biết sức khỏe của ông Chung trong trại giam vẫn bình thường.

suc khoe ong Nguyen Duc Chung trong trai giam anh 1

Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cho biết sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung trong trại giam bình thường nhưng vẫn phải uống thuốc do bác sĩ kê. Ảnh: H.Vũ.

“Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo cơ quan An ninh điều tra, trong lần kiểm tra sức khỏe mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khỏe của ông Chung là bình thường, không có gì đặc biệt hay có bệnh gì nghiêm trọng”, ông Xô thông tin.

Về tiền sử bệnh ung thư - yếu tố khiến ông Chung được hưởng tình tiết giảm nhẹ, ông Xô giải thích ông Chung có tiền sử bệnh ung thư từ năm 2013 và đến nay không có diễn biến mới. Trước đây các bác sĩ nói có bệnh ung thư nhưng sau khi chữa trị, bệnh không phát triển và chỉ dừng ở mức đó.

“Hiện ông Chung vẫn phải dùng các thuốc do bác sĩ kê đơn, do gia đình chuyển vào, còn điều kiện chăm sóc đặc biệt khác thì không có”, thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

Trong 3 vụ án liên quan cựu Chủ tịch Hà Nội, ông Xô cho biết vụ án Chiếm đoạt tài liệu Bí mật Nhà nước đã có kết luận điều tra và sẽ đưa ra xét xử vào 11/12 tới.

Còn vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội liên quan đến chế phẩm làm sạch sông, hồ, người phát ngôn Bộ Công an khẳng định các cơ quan đang tiếp tục làm rõ, thu thập và điều tra thông tin, chứng cứ để biết ông Chung liên quan đến mức nào.

“Có thể chỉ là trách nhiệm người đứng đầu, như vậy cũng là liên quan. Ra quyết định nào đó không phù hợp cũng là liên quan. Nhưng hiện mới chỉ khẳng định là có liên quan thôi, còn liên quan đến mức nào phải tiếp tục làm rõ”, người phát ngôn Bộ Công an nói.

Vì sao ông Nguyễn Đức Chung được áp dụng tình tiết giảm nhẹ?

VKSND Tối cao xác định bị can Nguyễn Đức Chung khai báo thành khẩn, phạm tội lần đầu, có tiền sử bị ung thư... nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm