Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe - điều quan trọng giúp tài xế công nghệ an tâm mưu sinh

Với tài xế công nghệ, điều quan trọng nhất không phải là việc đến đúng giờ, đúng điểm hẹn, hiểu tâm lý khách hàng, mà là sức khỏe bản thân, giúp họ yên tâm mưu sinh.

Bất ngờ bị xuất huyết dạ dày nghiêm trọng phải nằm viện một tuần, anh Dương Văn Quang - tài xế be Group đã đăng một bài viết khuyên nhủ đồng nghiệp giữ gìn sức khỏe, chú trọng đến chính sách bảo hiểm. Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm.

“Thật sự cảm ơn be đã mang đến cho mình và anh em một ‘chiếc phao’ đáng tin. Nếu bình thường không có chuyện thì những thông tin bảo hiểm chỉ là một thông báo. Nhân đây, tôi cũng nhắn nhủ anh em đừng cố gắng quá, hãy về với vợ con đúng giờ, cứ online 8-10 tiếng làm việc chăm chỉ thì tháng sau chúng ta đã có bảo hiểm”, anh Dương Văn Quang đăng trên một diễn đàn tài xế công nghệ.

Theo đó, nhờ chính sách bảo hiểm của be Group, anh Quang nhận được nhiều hỗ trợ trong thời gian nằm viện, giảm bớt áp lực tài chính và an tâm điều trị bệnh, nhanh chóng lấy lại sức khỏe. Vì vậy, anh đánh giá cao chính sách bảo hiểm của hãng và gửi lời cảm ơn.

chinh sach bao hiem anh 1

Chia sẻ của tài xế Dương Văn Quang.

Giống như anh Quang, anh Lê Duy Bảo (41 tuổi, tài xế beBike) hài lòng với chính sách bảo hiểm của be Group. Đây cũng là lý do anh hợp tác với ứng dụng gọi xe này.

“Nghề chạy xe ôm công nghệ đem tới thu nhập tốt nhưng tiềm ẩn nguy hiểm nếu không may gặp tai nạn. Khi làm tài xế của be, tôi không phải lo việc này. Nếu như các hãng khác chỉ giải quyết bảo hiểm trong cuốc xe, thì be áp dụng chính sách bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện. Đây là ưu điểm rất lớn”, anh Bảo cho hay.

Sống ở huyện Nhà Bè (TP.HCM), số lượng khách mỗi ngày của anh Bảo không nhiều, nhưng lại thường là những cuốc xe dài. Vì vậy, với chế độ bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện, anh thấy vững tay lái hơn.

Thực tế, nhiều bác tài chỉ quan tâm doanh thu mà chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm nghề nghiệp. Trong khi đó, nghề tài xế phải di chuyển trên đường liên tục, thuộc nhóm công việc có nguy cơ tai nạn cao. Không có bảo hiểm, khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, tài xế sẽ không được bảo đảm quyền lợi cơ bản.

Ngay từ những ngày đầu triển khai dịch vụ, be Group đã tự nguyện thực hiện các phúc lợi sức khỏe, tai nạn cho các tài xế. Điểm đặc biệt trong phúc lợi này là áp dụng chế độ 24/7 - gói bảo hiểm cho tài xế ngoài cuốc xe.

chinh sach bao hiem anh 2

Tài xế beBike tham gia chương trình khám sức khỏe miễn phí gồm khám lâm sàng và cận lâm sàng, khám tai mũi họng, lấy nước tiểu xét nghiệm, chụp X-Quang.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dành cho bác tài gồm 3 quyền lợi chính là điều trị nội trú và ngoại trú do ốm đau, bệnh tật (gồm chăm sóc điều trị răng theo từng hạn mức nhất định); bảo hiểm về tai nạn trong trường hợp tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn, thương tật bộ phận vĩnh viễn và thương tật tạm thời; bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Tính đến đầu năm nay, hãng đã hỗ trợ giải quyết thành công hơn 530 triệu tiền bồi thường bảo hiểm cho các tài xế của mình. Trong đó, nhiều trường hợp nhận bảo hiểm đến gần 100 triệu đồng khi xảy ra sự cố. Với bác tài công nghệ, đây là một mức hỗ trợ đáng ghi nhận, giúp họ và gia đình nhẹ gánh lo toan.

Hành động này đã cho thấy tinh thần xem tài xế như chính người lao động của hãng. Sắp tới đây, vợ, chồng hoặc con cái của tài xế cũng sẽ được khám sức khỏe nếu tài xế thuộc hạng Pro, Pro+ thuộc chương trình “Tài xế be thân thiết”.

Theo be Group, trong cuộc cạnh tranh giữa các ứng dụng gọi xe, nhiều hãng mới xuất hiện với tiềm lực tài chính mạnh. Tuy nhiên, be vẫn là cái tên mạnh dạn đi theo con đường riêng, không chỉ mang đến dịch vụ tốt, mà còn chăm sóc tài xế như tài sản lớn nhất của doanh nghiệp.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm