Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez thăng hoa cùng Atletico Madrid

Tiền đạo người Uruguay ghi 2 bàn giúp Atletico Madrid hạ Cadiz với tỷ số 4-2 ở vòng 21 La Liga đêm 31/1.

Sau khi biết tin Real Madrid bại trận, Luis Suarez cùng đồng đội hành quân đến sân của Cadiz với sự tự tin cao độ. Cadiz từng quật ngã cả Real Madrid và Barcelona tại La Liga. Tuy nhiên, trước tập thể Atletico Madrid đồng đều ở mọi tuyến, thầy trò HLV Alvaro Cervera đã không thể gây bất ngờ.

Trong khi Cadiz có 6 lần đưa bóng đi trúng đích, Rojiblancos chỉ có 4 lần. Sự khác biệt nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội, khi cả 4 cú sút trúng đích của đội khách đều trở thành bàn thắng.

Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ với pha đá phạt đẹp mắt ở phút 27, sau đó hoàn tất cú đúp ở phút 50, từ chấm phạt đền. Hai bàn còn lại của Atletico Madrid được ghi bởi Saul Niguez và Koke.

Alvaro Negredo chơi tốt khi cũng có cú đúp bàn thắng, nhưng chừng đó là không đủ để giúp chủ nhà giành điểm.

Suarez cung dong doi tien buoc dai trong cuoc dua vo dich anh 1

Luis Suarez đang tràn đầy cơ hội giành thêm một chức vô địch La Liga. Ảnh: Reuters.

Với cá nhân Suarez, anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải VĐQG Tây Ban Nha với 14 bàn sau 16 lần ra sân. Trong khi đó, người bạn thân của Suarez tại Barca, Lionel Messi mới chỉ có 11 bàn.

HLV Diego Simeone dành sự tôn trọng cho đối thủ bằng việc tung vào sân đội hình chất lượng. Atletico Madrid cầm bóng không quá vượt trội so với đối thủ (53% so với 47%). Thậm chí, lượng cơ hội của đội bóng thành Madrid còn ít hơn chủ nhà (9 so với 11).

3 điểm trên sân Ramon de Carranza giúp Atletico Madrid xây chắc ngôi đầu tại La Liga. Thầy trò HLV Simeone gia tăng khoảng cách với Real từ 7 thành 10 điểm, và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

Kể từ sau thất bại ở derby Madrid, Rojiblancos đã có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, kình địch Real sa sút và chỉ có 2 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất.

Suarez cung dong doi tien buoc dai trong cuoc dua vo dich anh 2

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Suarez tỏa sáng trong ngày sinh nhật tuổi 34

Luis Suarez ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Atletico trước Valencia rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội), giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano giữ vững ngôi đầu bảng.

Suarez sắp được tăng lương

Với phong độ cao hiện tại, không gì có thể ngăn Luis Suarez tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn tại La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm