Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Suarez đang trải qua mùa giải phi thường'

Cựu tiền đạo Diego Forlan cho biết kinh nghiệm là yếu tố giúp Luis Suarez vẫn giữ được phong độ cao, dù đã bước sang tuổi 34.

Chiều 17/3, Forlan - đại sứ La Liga - có cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông châu Á. Zing là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia giao lưu với cựu trung phong của Man Utd và Atletico Madrid.

Trả lời câu hỏi của Zing liên quan đến Suarez, Forlan tin rằng người đồng hương đang là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu vào lúc này. "Cậu ấy (Suarez) vẫn giữ được thể hình, thể lực và trạng thái sung mãn để chơi bóng đỉnh cao", cựu tiền đạo Atletico cho biết.

Forlan nói thêm: "Ở điểm này Luis (Suarez) giống với Cristiano (Ronaldo), và điều đó khiến cả hai nguy hiểm dù đã cao tuổi. Khi đã là một tiền đạo có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, bạn sẽ biết phải làm gì trước mỗi một tình huống. Điều đó giúp họ ghi được nhiều bàn thắng".

Diego Forlan anh 1

Forlan giải nghệ vào tháng 8/2019 và có thời gian ngắn làm HLV vào năm ngoái. Ảnh: Getty

Cựu tiền đạo "Quỷ đỏ" cũng tin rằng Ronaldo và Suarez sẽ giữ được hiệu suất ghi bàn cao trong vài năm nữa.

"Ở tuổi này, Luis và Cristiano trở nên khôn ngoan hơn trong vòng cấm", Forlan phân tích. "Họ sẽ thay đổi lối chơi so với khi còn trẻ. Họ nhận ra ưu và nhược điểm của mình đưa ra quyết định tốt nhất".

Suarez đang có 18 bàn sau 27 vòng đấu tại La Liga mùa này. Anh xếp thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu, kém Lionel Messi 1 bàn. Ronaldo có 23 bàn sau 27 vòng đấu tại Serie A mùa này, dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới".

"Luis (Suarez) đang trải qua một mùa giải phi thường, cậu ấy đã giúp Atletico giải được bài toán trên hàng công. Tôi nghĩ rằng HLV Diego Simeone và Atletico là môi trường phù hợp với Suarez", Forlan nói.

Trước thềm trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Atletico và Chelsea (diễn ra lúc 3h rạng sáng 18/3), cựu sao người Uruguay tin rằng Suarez vẫn là nhân tố có thể giúp đội bóng Tây Ban Nha tạo khác biệt.

"Cậu ấy hiểu bóng đá Anh", Forlan cho biết. "Luis từng thi đấu nhiều năm cho Liverpool và cậu ấy biết phải làm gì. Tuy nhiên, Suarez cũng cần nhận sự hỗ trợ từ các đồng đội".

Forlan từng là chân sút hàng đầu của bóng đá Uruguay. Anh giúp ĐTQG nước nhà giành chức vô địch Copa America 2011.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Manchester United, Forlan từng vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2002/03. Cựu danh thủ này cũng một lần vô địch Europa League cùng Atletico mùa 2009/10.

Forlan giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) mùa 2004/05 trong màu áo Villarreal. Anh cũng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất World Cup 2010. Tháng 8/2019, Forlan tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40.

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Ác mộng của Luis Suarez

Việc ghi bàn với Luis Suarez chưa bao giờ là thử thách quá khó nhưng ở Champions League, chân sút này lại đối diện với nỗi ám ảnh.

Lời khai của Suarez trong vụ gian lận thi cử ở Italy

Tiền đạo Atletico Madrid nhận bản tài liệu và được yêu cầu học thuộc trước khi bước vào bài kiểm tra tiếng Italy để chuẩn bị cho việc chuyển đến Juventus hồi hè 2020.

Đức Trường - Hồng An

Bạn có thể quan tâm