Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez cùng đồng đội tạo khoảng cách 10 điểm với Barca

Bàn duy nhất của Luis Suarez giúp Atletico Madrid đánh bại Getafe 1-0 ở vòng 16 La Liga rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội).

Suarez ghi ban anh 1
Atletico Madrid có lực lượng tốt nhất khi tiếp đón Getafe. Chủ nhà không chỉ đảm bảo sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, mà còn có nhiều phương án tiếp cận khung thành, dựa trên kỹ thuật và sự ăn ý của các ngôi sao trên hàng công.
Suarez ghi ban anh 2
Atletico Madrid cầm bóng nhỉnh hơn trong hiệp một (53%), và chỉ cần chờ đến phút 20 để chọc thủng mành lưới đối phương. Cái tên hiện trên bảng tỷ số là Luis Suarez.
Suarez ghi ban anh 3
Suarez chọn vị trí chuẩn xác để đón bóng từ Yannick Carrasco. Trước sức ép từ hậu vệ đội khách, tiền đạo người Uruguay vẫn có thể tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc gần. Thủ môn Yanez cố gắng bay người, nhưng không thể cứu thua cho Getafe.
Suarez ghi ban anh 4
Trong khi hàng công Barca liên tục gặp vấn đề, ngay cả trước những quả phạt đền, ngôi sao bị họ ruồng bỏ lại đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid. Suarez đã ghi bàn thứ 8 cho Rojiblancos tại La Liga, thành tích cao hơn mọi tiền đạo của đội bóng cũ, gồm cả Lionel Messi (7 bàn).
Suarez ghi ban anh 5

Sau khi có bàn mở tỷ số, Atletico Madrid lùi đội hình để triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Bộ tứ vệ Hermoso, Felipe, Savic, Vrsaljko, kết hợp ăn ý cùng các tiền vệ để tạo nên tấm lá chắn bất khả xâm phạm trước khung thành Oblak.

Suarez ghi ban anh 6

Atletico Madrid duy trì cự ly đội hình hợp lý, và buộc đối thủ phải tìm cơ hội qua những quả tạt, hoặc tình huống cố định. Getafe có 8 lần dứt điểm, nhưng không lần nào gây khó khăn cho Oblak.

Suarez ghi ban anh 7

Atletico Madrid không tấn công nhiều trong hiệp 2, nhưng bàn thắng của Suarez ở hiệp một là đủ để đội chủ nhà giành 3 điểm, qua đó khép lại năm 2020 với vị trí dẫn đầu tại La Liga. Atletico Madrid đang hơn Barca đến 10 điểm, và chơi ít hơn đối thủ 1 trận.

Suarez ghi ban anh 8

Costa: 'Tôi không hiểu vì sao Barca để Suarez rời đi' Sau trận thắng 6-1 của Atletico trước Granada ở vòng 3 La Liga, Diego Costa phấn khích khi nhắc đến Luis Suarez, tân binh nổi tiếng với sự tinh quái khi thi đấu.

Simeone: 'Tôi mừng vì Atletico không làm Costa tổn thương'

HLV Diego Simeone khẳng định Atletico Madrid đã giải quyết nguyện vọng ra đi của Diego Costa một cách êm đẹp và hợp lý.

Atletico chấm dứt hợp đồng của Diego Costa

Tiền đạo Diego Costa được Atletico Madrid đáp ứng nguyện vọng để tự do ra đi vào tháng 1/2021.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm