Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sứa khổng lồ xâm lấn vùng biển nước Anh

Loài sứa khổng lồ với trọng lượng cơ thể lên tới 35 kg đang xâm lấn vùng biển phía tây nam nước Anh với số lượng ngày càng lớn.

Nhiếp ảnh gia lặn biển Charles Hood chụp hình con trai chơi đùa cùng những con sứa khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi vùng Cornwall. Đây là loài sinh vật thường sống ở những vùng nước sâu, nhưng thời tiết ấm áp và số lượng lớn sinh vật phù du khiến chúng tiến vào những vùng nước nông.

Hood cho biết: "Trước đây chúng tôi chỉ thấy trung bình khoảng một chục con sứa khổng lồ mỗi năm. Tuy nhiên, số lượng của chúng tăng bất thường trong thời gian gần đây". Cha, con nhiếp ảnh gia người Anh vô cùng sửng sốt khi phát hiện loài sứa khổng lồ xuất hiện dày đặc trên khu vực rộng khoảng 20 km2.

Chúng xuất hiện ở mọi nơi và trông giống như những bông hoa khổng lồ. Chiều dài của những con trưởng thành có thể lên tới 1.5 m. Số lượng lớn sinh vật phù du ở đây thu hút rất nhiều cá thể sứa hộp khổng lồ.

Hội Bảo tồn Động vật Biển Vương quốc Anh cho biết, sứa xuất hiện nhiều trên các vùng biển phía nam và phía tây nước Anh cũng như một phần Scotland vì thời tiết ấm hơn. Nọc độc của chúng không đủ mạnh để gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Sứa khổng lồ xuất hiện hồi tháng trước ở cửa sông Hereford, Cornwall. Các chuyên gia dự đoán chúng sẽ xuất hiện nhiều trong mùa hè năm nay do thời tiết ở Anh ngày càng nóng hơn. 

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm