Tại lễ trao giải CSA 2024 do tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức, FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan) được xướng tên ở 2 hạng mục “Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm” và “Tiếp thị có trách nhiệm”.
Thành công từ sứ mệnh cốt lõi của tập đoàn
Trong giai đoạn 2019-2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam tiến hành “SEANUTS II” - khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á - trên gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi.
Cú đúp giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. |
Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia thấy bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn: Suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng; song song là sự thấu hiểu về tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng, sức khỏe của trẻ.
Nghiên cứu “SEANUTS II” cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ. |
Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tốt nhất với mức giá phải chăng.
Bên cạnh đó, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện những nghiên cứu và liên tục cải tiến. Điển hình, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức cải tiến này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, đồng thời là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng đường thấp nhất trên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, cũng như giữ nguyên hương vị thơm ngon.
Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc FrieslandCampina luôn phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em. |
Dinh dưỡng lành mạnh với mục tiêu bền vững
Song song “sứ mệnh dinh dưỡng”, Cô Gái Hà Lan còn là nhãn hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến “2 trong 1” - bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt; bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía, dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế để bảo vệ môi trường.
Vỏ hộp Cô Gái Hà Lan được làm bằng lớp nhựa sinh học từ bã mía thân thiện môi trường. |
Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai “Chương trình phát triển ngành sữa” từ những năm 1990. Đến nay, chương trình đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước; thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hàng năm; giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất, để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên. Điều này góp phần khẳng định vị trí tiên phong sáng tạo giá trị của FrieslandCampina, cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay vì ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.
Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò, giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam. |
Không dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Hơn cả quảng bá sản phẩm cùng giá trị đến người tiêu dùng, đó còn là trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ, để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình.
Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo, triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác 2 chiều linh hoạt trên nền tảng kỹ thuật số.
FrieslandCampina tiên phong triển khai giáo án điện tử, giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng. |
Đại diện FrieslandCampina cho biết: “Ở chặng đường vừa qua, tập đoàn đã gặt hái nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực. Song, vượt lên trên những giải thưởng chính là sự tin yêu của người tiêu dùng ở hơn 100 thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’ và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta”.