Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư tử trắng lần đầu tiên chào đời ở vườn thú Tây Ban Nha

Hôm 31/5, một con sư tử trắng quý hiếm đã chào đời tại vườn thú ở Tây Ban Nha. Nó bị con mẹ bỏ rơi ngay từ lúc mới đẻ và đang được các nhân viên của vườn thú chăm sóc.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 1

Theo AFP, con sư tử đặc biệt này đã được các nhân viên của vườn thú đặt tên là Bạch Vương, nó mới 10 ngày tuổi và được chăm sóc chu đáo trong những ngày qua, sau khi bị mẹ nó bỏ rơi sau một ca đẻ khó.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 2

Con sư tử mẹ được mang về từ Thái Lan cách đây 4 năm, và nó đã trở dạ tới 15 ngày trước khi sinh ra đứa con đặc biệt. Khi ra đời, con sư tử con có kích thước nhỏ hơn so với thường lệ.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 3

Ông Juan Luis Malpartida, giám đốc sở thú cho biết con sư tử mẹ không cho con con bú trong suốt 3 ngày, và các nhân viên ở đây đã phải can thiệp để cứu sống con sư tử con.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 4

Ban đầu, con vật bị mất nước và tỏ ra yếu ớt, nhưng đến ngày 10/6, con sư tử đã cho thấy dấu hiệu hồi sức. "Đó là lần đầu tiên tôi thấy nó ngẩng đầu dậy và cố gắng di chuyển", ông Malpartida cho biết.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 5

Màu lông trắng của sư tử không phải là do chúng bị bạch tạng, mà do một đột biến ít nghiêm trọng hơn của cùng loại gen gây bệnh bạch tạng. Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng sư tử trắng không thể sinh sống trong tự nhiên, vì vật một số lượng lớn cá thể loại này được lai tạo và nuôi nhốt ở các vườn thú.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 6

Tuy nhiên, đột biến màu lông đã được kết luận là không hề ảnh hưởng đến khả năng săn mồi và sự thích nghi của sư tử, và nhiều còn sư tử trắng đang dần dần được tái thả vào tự nhiên mà không cần có sự can thiệp của con người.

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 7

Đây là con sư tử trắng đầu tiên chào đời ở Tây Ban Nha, và nó được các nhân viên vườn thú đặt tên là White King (Bạch Vương).

Su tu trang dau tien chao doi o Tay Ban Nha anh 8

Bạch Vương dự kiến sẽ trở thành con vật hút khách nhất trong số hơn 3.000 cá thể đang được nuôi dưỡng tại vườn thú Mundo Park.

Hương Hảo

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm