Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trùng hợp kỳ lạ sau 14 năm không chỉ mang tên Liverpool

Năm 2019 chứng kiến nhiều cơ duyên lặp lại khi Liverpool hay Tiger Woods trở lại ngôi vị cao nhất tại các giải đấu lớn.

Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 1
Năm 2005, Liverpool gặp AC Milan tại chung kết Champions League ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Các học trò của HLV Benitez tạo nên một trong những cuộc ngược dòng kinh điển. Cần vỏn vẹn 6 phút đầu hiệp hai, lợi thế 3-0 của AC Milan ở hiệp một đã lần lượt bị thu ngắn và tan thành mây khói. Tỷ số 3-3 được duy trì sau 90 phút và 2 hiệp phụ. Trong loạt đá luân lưu 11 m, Liverpool thắng 3-2, qua đó lên ngôi vô địch.
Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 2
14 năm sau, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside tái hiện chiến tích lên đỉnh châu Âu bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham. Thủ môn Alisson cùng các đồng đội giúp Liverpool vô địch Champions League.
Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 3
Ở môn golf, huyền thoại Tiger Woods vô địch The Masters sau 14 năm chờ đợi, đánh dấu sự trở lại của golfer vĩ đại. Tại giải đấu vào tháng 4, Tiger Woods đã đánh bại những đối thủ nặng ký như Francesco Molinari, Tony Finau ở ngày thi đấu cuối cùng để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp.
Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 4
Đầu tháng 2, Patriots, đội bóng của ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady, đã hạ Rams với tỷ số 13-3 và giành cúp Super Bowl. Thủ quân Brady trở thành cầu thủ đoạt nhiều cúp vô địch nhất với 6 lần và có 4 lần nhận danh hiệu vận động viên hay nhất giải. Cách đây 14 năm, anh có lần thứ 3 nâng cúp vô địch cùng Patriots tại Super Bowl.
Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 5
LeBron James, một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc tại NBA, lần đầu vắng mặt tại vòng playoffs sau 14 năm. James trượt chân đầy đáng tiếc trong tình huống mà anh có thể giúp Los Angeles Lakers quân bình tỷ số ở cuối hiệp 4 trận đấu với Brooklyn Nets. Điều sau đó khiến đội bóng áo vàng tím nhận thất bại 106-111 và chính thức chia tay mùa giải mà không lọt vào vòng playoffs. Năm 2005, đội bóng của James khoác áo khi đó là Cavaliers cũng thất bại trong việc giành vé vào vòng playoffs.
Su trung hop sau 14 nam khi Liverpool vo dich Champions League anh 6
Năm 2005, hai đô vật hạng nặng WWE Triple H và Batista có cuộc đọ sức ở sự kiện lớn nhất năm WrestleMania 21. Ngày 7/4 năm nay, Batista có trận tái đấu Triple H sau 14 năm và tiếp tục nhận thất bại. Một ngày sau, Batista tuyên bố từ giã môn đấu vật và chuyển hướng diễn viên. Trong khi đó, Triple H lên giữ chức giám đốc điều hành.
Pha dứt điểm kết liễu Tottenham nhìn từ khán đài Phút 87 trong trận chung kết Champions League diễn ra sáng 2/6, Divock Origi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Hugo Lloris của Tottenham, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Nữ CĐV gây náo loạn chung kết Champions League

Trận tranh tài giữa Liverpool và Tottenham trên sân Wanda Metropolitano bất ngờ bị gián đoạn vì CĐV nữ trong trang phục kiệm vải chạy xuống sân làm loạn.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm