Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sự trùng hợp kỳ lạ của tiền đạo Leverkusen

Trong bóng đá, có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích. Trường hợp của Patrik Schick là ví dụ.

Schick là người hùng của Leverkusen tại Europa League mùa này.

Nếu Bayer Leverkusen vô địch Europa League mùa này, họ nên dành tặng món quà cho Patrik Schick. Số phận có lẽ đã sắp đặt để biến tiền đạo 28 tuổi thành người hùng giải cứu đội bóng.

Trên sân BayArena của Leverkusen rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Schick lập cú đúp giúp chủ nhà ngược dòng đánh bại Qarabag 3-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Các bàn thắng của chân sút người CH Czech được ghi lần lượt ở các phút 90+3 và 90+7.

Đây là trận đấu Schick chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở phút 59, thay cho Borja Iglesias. Sau hai lượt trận, Leverkusen giành chiến thắng trước Qarabag với tổng tỷ số 5-4, giành vé vào tứ kết.

Đáng nói, trong trận lượt đi tại Baku (Azerbaijan) hôm 8/3, HLV Xabi Alonso của Leverkusen cũng thực hiện những điều chỉnh nhân sự tương tự. Ông rút Iglesias khỏi sân từ phút 80 và thay bằng Schick.

Đến phút 90+2, cựu trung phong AS Roma lập công để mang về trận hòa 2-2 cho đội bóng Đức. Như vậy, trong 3 bàn thắng Schick ghi được vào lưới Qarabag, tất cả đều đến ở phút bù giờ hiệp hai.

Đáng chú ý, các tình huống định đoạt số phận trận đấu của mũi nhọn người CH Czech đều là những pha đánh đầu cận thành. Một sự trùng hợp đến khó tin.

Leverkusen anh 1

Patrik Schick ghi 8 bàn cho Leverkusen trên tất cả đấu trường

Mùa này, Schick ghi 8 bàn cho Leverkusen trên tất cả đấu trường. Trước đó, anh là một trong những tay săn bàn lợi hại của bóng đá thế giới khi bỏ túi 24 pha lập công.

Trong sự nghiệp, Schick từng được giới chuyên môn đánh giá cao. Thế nhưng, vài năm gần đây thì mũi nhọn người CH Czech dính vận rủi khi thường xuyên bị chấn thương hành hạ khiến bản thân xa sân cỏ dài hạn.

Ví dụ, ở mùa 2022/23, Patrik Schick phải nghỉ thi đấu 319 ngày, vắng mặt 34 trận vì chấn thương cơ khép. Mùa 2023/24, mũi nhọn 28 tuổi gặp vấn đề bắp chân, và mất gần 1 tháng mới hồi phục.

Dù thường xuyên phải làm bạn với chấn thương, Schick khi trở lại vẫn duy trì được bản năng ghi bàn lợi hại. Tính từ đầu tháng 12 năm ngoái, mũi nhọn này có 8 bàn trên mọi đấu trường. Thậm chí, anh từng bỏ túi hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Leverkusen trước Bochum tại Bundesliga.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Leverkusen ngược dòng điên rồ ở phút 90+7

Rạng sáng 15/3, Leverkusen ghi liền 2 bàn trong phút bù giờ hiệp hai để đánh bại Qarabag 3-2 ở lượt về vòng 16 đội Europa League.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm