Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự xem đệ tử nước ngoài múa võ

Hôm 11/8, sư Thích Vĩnh Tín - người điều hành chùa Thiếu Lâm Tự ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc - gặp hàng chục đệ tử từ hơn 20 nước trên thế giới trong một sự kiện tại chùa.

1
Đệ tử Thiếu Lâm Tự từ hơn 20 quốc gia tập trung tại chùa Thiếu Lâm Tự ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để dự một buổi lễ.
2
Nhà sư Thích Vĩnh Tín, người điều hành Thiếu Lâm Tự, chủ trì buổi lễ.
3
Một nữ đệ tử ngoại quốc biểu diễn võ thuật.
4
Các nhà sư tới từ châu Phi đồng diễn một bài quyền.

Điều tra sư trụ trì Thiếu Lâm Tự bị tố có nhiều bạn gái

Thông tin sư trụ trì Thiếu Lâm Tự nuôi nhân tình làm dậy sóng cộng đồng mạng. Các cơ quan chức năng và truyền thông Trung Quốc đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Những lời tố cáo hành vi không đúng mực của sư Thích Vĩnh Tín xuất hiện nhiều trên mạng vào tuần qua. Người đăng tự nhận từng là đồ đệ tu học tại Thiếu Lâm Tự.
Những lời tố cáo hành vi không đúng mực của sư Thích Vĩnh Tín xuất hiện nhiều trên mạng vào tuần qua. Người đăng những lời tố cáo tiết lộ anh ta từng học võ tại Thiếu Lâm Tự.
Người tố cáo khẳng định anh ta sở hữu những bằng chứng sư Thích Vĩnh Tín đã khai báo không đúng về lý lịch bản thân. Theo đó, nhà sư từng bị trục xuất khỏi một ngôi chùa lớn ở tỉnh Hà Nam vào cuối thập niên 80 do làm giả các văn bằng và giấy tờ, sống với 2 thân phận cùng lúc, quan hệ và có con với nhiều phụ nữ. Ngoài ra, sư Thích Vĩnh Tín còn bị cáo buộc đã chuyển quyền sở hữu một số khu đất của Thiếu Lâm Tự cho một tình nhân trẻ.
Người tố cáo khẳng định sư Thích Vĩnh Tín đã khai báo không đúng về lý lịch bản thân, từng bị trục xuất khỏi một ngôi chùa lớn ở tỉnh Hà Nam vào cuối thập niên 80 do làm giả các văn bằng và giấy tờ, sống với hai thân phận cùng lúc, quan hệ tình cảm và có con với nhiều phụ nữ. Ngoài ra anh ta cáo buộc sư Thích Vĩnh Tín đã chuyển quyền sở hữu một số khu đất của Thiếu Lâm Tự cho một tình nhân trẻ.
Mẹ của vị trụ trì trả lời trên tờ Chengdu Economic Daily rằng:
Mẹ của sư trụ trì Thích Vĩnh Tín nói với tờ Chengdu Economic Daily rằng ông chưa từng kết hôn, không có vợ và con.
Tờ báo đã tìm hiểu hộ khẩu của cao tăng. Họ phát hiện tên của những cô gái mà dư luận cho rằng đang quan hệ với ông Thích Vĩnh Tín đã được đăng ký trong hộ khẩu dưới danh nghĩa cháu gái và cháu ngoại của mẹ nhà sư.
Tờ báo đã tìm hiểu hộ khẩu của vị cao tăng. Họ phát hiện tên của những cô gái mà dư luận nghi quan hệ với ông Thích Vĩnh Tín có tên trong sổ hộ khẩu của Thích Vĩnh Tín dưới danh nghĩa cháu gái và cháu ngoại của mẹ nhà sư.
Tốc độ lan truyền của những lời tố cáo trên mạng nhanh đến mức Cơ quan Các vấn đề Tôn giáo Nhà nước phải yêu cầu mở cuộc điều tra. Giáo hội Phật giáo Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm rằng sự việc
Tốc độ lan truyền của những lời tố cáo trên mạng nhanh đến mức Cơ quan Các vấn đề Tôn giáo Nhà nước mở cuộc điều tra. Giáo hội Phật giáo Trung Quốc thừa nhận sự việc "ảnh hưởng đến hình ảnh và thanh danh của Phật giáo".
Khoảng 30 nhà sư đang học tập ở chùa Thiếu Lâm cũng đăng các ý kiến bảo vệ trụ trì của họ trên mạng. Những người này cho biết, nhân vật tố cáo chính là một đệ tử đã bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm Tự nên anh ta luôn nung nấu kế hoạch trả thù.
Khoảng 30 nhà sư đang học tập ở chùa Thiếu Lâm cũng đăng các ý kiến lên mạng để bảo vệ sự trụ trì của họ. Những người này cho biết, nhân vật tố cáo chính là người mà sư trụ trì từng trục xuất khỏi Thiếu Lâm Tự nên anh ta luôn nung nấu kế hoạch trả thù.

Sư Trung Quốc khinh công trên mặt nước

Một nhà sư Trung Quốc khiến người xem sửng sốt vì khả năng chạy trên cầu bằng ván ép mỏng trên mặt nước trong đoạn đường có chiều dài 118 m.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm