Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự có thể thoát bê bối tình ái?

Dư luận Trung Quốc cho rằng trụ trì Thiếu Lâm Tự có thể tìm cách ở lại nước ngoài khi tham gia sự kiện tại Thái Lan để tránh cuộc điều tra cáo buộc ông quan hệ với nhiều phụ nữ.

Cao tăng Thích Vĩnh Tín trở thành trụ trì Thiếu Lâm Tự từ năm 1999. Ảnh: SCMP
Cao tăng Thích Vĩnh Tín trở thành trụ trì Thiếu Lâm Tự từ năm 1999. Ảnh: SCMP

Từ ngày 1/8, trụ trì Thích Vĩnh Tín của chùa Thiếu Lâm dẫn đầu phái đoàn gồm 100 người đến Thái Lan để giao lưu võ thuật. Do vậy, nhiều người lo ngại nhà sư sẽ tìm cớ để ở lại nước ngoài, từ đó không tham gia vụ điều tra cáo buộc ông quan hệ với nhiều phụ nữ, báo Beijing News ngày 31/7 đưa tin. 

Những lời tố cáo hành vi không đúng mực của sư Thích Vĩnh Tín xuất hiện nhiều trên mạng vào tuần qua. Người đăng tự nhận từng là đồ đệ tu học tại Thiếu Lâm Tự. 

Người tố cáo khẳng định anh ta sở hữu những bằng chứng sư Thích Vĩnh Tín đã khai báo không đúng về lý lịch bản thân. Theo đó, nhà sư từng bị trục xuất khỏi một ngôi chùa lớn ở tỉnh Hà Nam vào cuối thập niên 80 do làm giả các văn bằng và giấy tờ, sống với 2 thân phận cùng lúc, quan hệ và có con với nhiều phụ nữ. Ngoài ra, sư Thích Vĩnh Tín còn bị cáo buộc đã chuyển quyền sở hữu một số khu đất của Thiếu Lâm Tự cho một tình nhân trẻ. 

Mẹ của vị trụ trì trả lời trên tờ Chengdu Economic Daily rằng: "Con trai tôi chưa từng kết hôn, không có vợ và con cái". 

Tờ báo đã tìm hiểu hộ khẩu của cao tăng. Họ phát hiện tên của những cô gái mà dư luận cho rằng đang quan hệ với ông Thích Vĩnh Tín đã được đăng ký trong hộ khẩu dưới danh nghĩa cháu gái và cháu ngoại của mẹ nhà sư. 

Tốc độ lan truyền của những lời tố cáo trên mạng nhanh đến mức Cơ quan Các vấn đề Tôn giáo Nhà nước phải yêu cầu mở cuộc điều tra. Giáo hội Phật giáo Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm rằng sự việc "ảnh hưởng đến hình ảnh và thanh danh của Phật giáo". 

Đại diện Thiếu Lâm Tự phủ nhận tất cả cáo buộc, nói đây là những lời lẽ "vô căn cứ, ác ý và phỉ báng". Nhà chùa đã báo cáo sự việc với cơ quan điều tra và mời công an vào vuộc. 

Khoảng 30 nhà sư đang học tập ở chùa Thiếu Lâm cũng đăng các ý kiến bảo vệ trụ trì của họ trên mạng. Những người này cho biết, nhân vật tố cáo chính là một đệ tử đã bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm Tự nên anh ta luôn nung nấu kế hoạch trả thù. 

Đây không phải lần đầu tiên nhà sư Thích Vĩnh Tín vướng vào các bê bối. Ông bị cáo buộc sở hữu bằng thạc sĩ về quản trị kinh doanh, thường sử dụng điện thoại iPhone, “biến” một khu đất của ngôi chùa thành phim trường cho thuê, qua đó phá hỏng các giá trị tôn giáo. Lời tố cáo gây ồn ào nhất đối với vị trụ trì là khi ông nhận ôtô trị giá một triệu nhân dân tệ (hơn 160.000 USD) từ chính quyền địa phương do “sự đóng góp phát triển du lịch” năm 2006.

Điều tra sư trụ trì Thiếu Lâm Tự bị tố có nhiều bạn gái

Thông tin sư trụ trì Thiếu Lâm Tự nuôi nhân tình làm dậy sóng cộng đồng mạng. Các cơ quan chức năng và truyền thông Trung Quốc đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Thiếu Lâm Tự: chùa cổ Trung Hoa hay doanh nghiệp

Hơn 10 năm theo đuổi con đường kinh doanh, Thiếu Lâm Tự bước lên đỉnh hoàng kim, tiếng tăm lẫy lừng, chỉ tính riêng tiền vé vào cửa tham quan mỗi năm lên tới hơn 20 triệu USD.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm