Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trái ngược giữa tân HLV tuyển Hàn Quốc và Klinsmann

Truyền thông xứ kim chi cho biết HLV tạm quyền Hwang Sun-hong đang tỏ ra sốt sắn trong việc tuyển chọn nhân sự cho ĐTQG để chuẩn bị cho VL World Cup 2026.

Thách thức đang chờ HLV tạm quyền Hwang.

Để chuẩn bị tốt nhất cho hai lượt trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026 sau đây 3 tuần, HLV Hwang dự định dự khán các trận đấu của K.League, từ đó tìm kiếm thêm những cầu thủ tài năng để bổ sung cho ĐTQG. Lúc này, cơ hội chia đều cho mọi cầu thủ, thay vì chỉ những người xuất ngoại mới được ưu tiên.

Cách tiếp cận của HLV tạm quyền Hwang hoàn toàn khác so với Jurgen Klinsmann, người vừa bị Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) sa thải vào tháng trước sau thất bại tại Asian Cup 2023. Lúc còn dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc, HLV Klinsmann bị chỉ trích vì ít dự khán các trận đấu của K.League và thiếu sự quan tâm đến cầu thủ chơi ở giải quốc nội.

Ông Hwang cũng cải thiện khả năng tương tác với truyền thông, theo đó quyết định tổ chức họp báo cùng với việc công bố danh sách ĐTQG vào ngày 11/3. Động thái này rất được hoan nghênh.

Dưới thời Klinsmann, tuyển Hàn Quốc không thường có những cuộc họp báo. Các phóng viên bị hạn chế tham dự các sự kiện, khiến việc phản ánh tình hình của ĐTQG gặp nhiều vấn đề.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của ông Hwang. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với nhà cầm quân tạm quyền này thuộc về lựa chọn nhân sự.

Triệu tập hay gạch tên Lee Kang-in, cầu thủ gây ra vụ lùm xùm "va chạm vật lý" với thủ quân Son Heung-min trước trận bán kết Asian Cup 2023 gặp Jordan, là câu hỏi rất được dư luận quan tâm. Son Heung-min và Lee Kang-in đều sắm vai những quân bài tấn công xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc, đại diện cho hai thế hệ khác nha, trong đó một người giàu kinh nghiệm và đẳng cấp đã được chứng minh, trong khi nhân tố còn lại mang màu sắc trẻ trung, có lối chơi hiện đại theo phong cách châu Âu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Học trò cũ chỉ trích tân HLV Hàn Quốc

Cựu cầu thủ Dejan Damjanovic chê bai khả năng quản trị nhân sự của HLV Hwang Sun-hong trong giai đoạn ông này huấn luyện Seoul FC.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm