Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự tiêu cực của CĐV là 'căn bệnh' của Arsenal

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với Swansea, Arsene Wenger khẳng định ông sẽ cố duy trì phong độ của Arsenal để tránh khỏi vết xe đổ mùa giải trước.

Arsene Wenger đã miêu tả những cơn giận dữ và ý nghĩ tiêu cực của NHM Arsenal như một loại virus và dịch bệnh thực thụ. Căn bệnh này, theo chiến lược gia người Pháp, rất dễ có thể mắc phải và mất một thời gian rất lâu để hoàn toàn khỏi.

Theo Arsene Wenger, căn bệnh này bộc lộ rất rõ vào mùa giải năm ngoái khi họ có cơ hội cạnh tranh chức vô địch cùng Leicester City và Tottenham Hotspurs. Arsenal đã đánh mất lợi thế của mình khi để thua Swansea 1-2 ngay tại sân nhà và điều này khiến CĐV rất tức giận.

Arsene Wenger quyet giu phong do anh 1
Arsene Wenger cần giữ được sự ủng hộ từ CĐV.

Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry cũng khẳng định rằng anh chưa từng thấy NHM có thái độ như vậy từ trước đến nay, kể cả khi Arsenal suýt chút nữa đánh mất vị trí trong top 4 Premier League trong những năm trở lại đây.

Chính vì vậy, Arsenal đã mất phương hướng khi không còn nhận được sự cổ vũ của NHM và liên tiếp nhận phải trái đắng với Manchester United và Tottenham Hotspurs. Họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 2, kém 10 điểm so với Leicester City mặc dù có khá nhiều lợi thế.

Arsene Wenger và học trò từ đó vẫn có ác cảm với Swansea khi coi họ là nguyên nhân dẫn đến sự thụt lùi trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm đó. Thực tế, Swansea là CLB duy nhất luôn có kết quả thuận lợi trước Arsenal khi hành quân đến Emirates trong 2 mùa giải gần đây.

Đối thủ của Arsenal vòng đấu này lại là Swansea, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi theo chia sẻ của Arsene Wenger.

"Lần này tôi đã có sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM, tôi nghĩ vậy", Arsene Wenger khẳng định. Cũng theo HLV người Pháp, Arsenal đang có phong độ rất tốt sau 5 chiến thắng liên tiếp và tiêu điểm chính là màn trình diễn của họ trước Chelsea, nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi nếu họ thất bại.

"Người hâm mộ có quyền vui vẻ cũng như tức giận, công việc của chúng tôi là giành chiến thắng và chiều lòng họ. Chúng tôi phải cố gắng duy trì phong độ tốt để tạo bầu không khí tích cực, tránh vết xe đổ mùa giải trước", Arsene Wenger khẳng định.

Arsenal đang hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở mọi đấu trường khi tiếp đón Swansea tại Emirates.

Sau màn trình diễn bạc nhược ở những vòng đấu gần đây (3 trận thua liên tiếp), HLV Francesco Guidolin đã bị ban lãnh đạo Swansea sa thải để cứu vãn CLB đến từ xứ Wales.

Bob Bradley là HLV mới của Swansea, ông là chiến lược gia người Mỹ đầu tiên tiếp quản một CLB tại Anh.

Chấn thương suýt cướp đi mạng sống của Petr Cech

Cách đây 10 năm, chuyến phiêu lưu tại Premier League của thủ thành 24 tuổi Petr Cech suýt chút nữa đã khép lại mãi mãi sau cú va chạm với Stephen Hunt.

 

Gia Tú (theo Skysports)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm