Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự tích thỏ cung trăng và bài học về lòng nhân ái

Cứ mỗi dịp trung thu tới, sự tích thỏ ngọc, người bạn quen thuộc cùng chị Hằng đem đến niềm vui cho hàng triệu em nhỏ lại được nhắc đến như một bài học ý nghĩa về lòng nhân ái.

Từ xa xưa, chú thỏ ngọc xinh xắn, trắng tinh luôn bên cạnh chị Hằng Nga đã trở thành hình ảnh không thể thiếu, in sâu trong lòng mọi người mỗi dịp tết trung thu.

Sự tích thỏ cung trăng với câu chuyện về lòng nhân ái đã được tái hiện qua hình ảnh Thỏ Vincom trong chương trình “Trung thu Vincom - Kết nối sẻ chia” diễn ra từ 27/8 đến hết 15/9. 

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của sự kiện này là chiếc đèn lồng thỏ vọng nguyệt khổng lồ có chiều cao hơn 15 m, được công nhận là chiếc đèn lồng lớn nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Chiếc đèn Thỏ Vincom được bao quanh bởi 6.800 chiếc đèn lồng nhỏ đỏ thắm và một chiếc đèn ông sao đầy màu sắc với đường kính lên tới 4 m để tôn lên nét độc đáo và ấn tượng của chiếc đèn thỏ Vincom. Quần thể đèn lồng đầy ấn tượng này đã được trao 2 kỷ lục Guinness Việt Nam vào tối 30/8 vừa qua.

Hàng nghìn người đã có mặt tại quảng trường nhạc nước Times City cùng hồi hộp chứng kiến giây phút đếm ngược để thắp sáng hai kỷ lục Guinness hoành tráng nhất mùa trung thu năm nay.  

Vincom,  Tho Vincom,  trung thu anh 1
Đèn lồng Thỏ Vincom khổng lồ nổi bật giữa quảng trường Times City.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao chứng nhận hai kỷ lục: Đèn lồng Thỏ vọng nguyệt lớn nhất và Tiểu cảnh trang trí sử dụng nhiều đèn lồng nhất.

Vincom,  Tho Vincom,  trung thu anh 2
Thỏ Vincom lung linh rực rỡ trong đêm là điểm chụp hình lý tưởng trong mùa trung thu năm nay.

 

Quần thể Đèn lồng Thỏ Vincom sẽ được trưng bày tại khu vực quảng trường Times City từ ngày 30/8 đến 15/9. Trong dịp này, các buổi trình diễn nhạc nước cũng sẽ được làm mới hoàn toàn với các ca khúc mừng trung thu sôi động.

Không chỉ tại Hà Nội, công chúng ghé thăm trung tâm thương mại Vincom trên cả nước trong thời gian này sẽ có cơ hội gặp những chú Thỏ Vincom sống động và ngộ nghĩnh. 

Vincom,  Tho Vincom,  trung thu anh 3
Sự xuất hiện của đoàn diễu hành Thỏ Vincom mang tới không khí lễ hội hào hứng và sôi động. 

Đi đến đâu, Thỏ Vincom cũng tạo nên những tiếng cười, điệu nhảy vui nhộn cùng nhiều món quà xinh xắn, lời chúc tốt lành để kết nối những trái tim giàu yêu thương.

Đúng đêm rằm trung thu 15/9, toàn bộ hệ thống Vincom sẽ đồng loạt tổ chức liên hoan phá cỗ trông trăng cùng với sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc… bên mâm cỗ trung thu truyền thống.

Vincom,  Tho Vincom,  trung thu anh 4
Thỏ Vincom được công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón trung thu và Quốc khánh, lễ hội thắp sáng "Con đường đèn lồng nhân ái" tại Vincom Mega Mall Royal City sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9. Con đường này dài tới 60 m với hàng nghìn chiếc đèn lồng và chong chóng rực rỡ màu sắc.

Mỗi cá nhân muốn đóng góp từ thiện có thể mua một chiếc đèn lồng và tự tay treo đèn để tạo nên con đường nhân ái lung linh. Chương trình mong muốn sẽ góp khoảng 2 tỷ đồng vào quỹ Hành trình kết nối nhân ái của quỹ Thiện tâm nhằm xây dựng 16 trường học cho gần 4.000 em nhỏ tại vùng cao. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm