Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về phát ngôn gây xôn xao của HLV Tan Cheng Hoe

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết ông chưa hề có phát ngôn nào liên quan đến kế hoạch của Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Những thông tin về phát ngôn mới đây của huấn luyện viên trưởng Tan Cheng Hoe đang dấy lên làn sóng dư luận thể thao Việt Nam và Malaysia. Ông Tan được cho là đã tuyên bố đội tuyển Malaysia có cơ hội giành ngôi vô địch AFF Cup 2020 dựa vào chu kỳ 10 năm và cái duyên đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Một nguồn tin của Zing liên hệ với HLV Tan Cheng Hoe để làm rõ sự thật về phát ngôn trên. Ông cho biết: "Tôi đã hỏi HLV Tan, ông ấy nói mình không hề đưa ra tuyên bố nào như vậy. Tan Cheng Hoe cũng chưa chính thức thảo luận gì về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2020".

tan cheng hoe anh 1

HLV Tan Cheng Hoe từng đưa ra nhiều phát ngôn thể hiện sự tự tin, song ông chưa hề có phát biểu nào liên quan đến AFF Cup 2020. Ảnh: Lê Ngọc.

Đội tuyển Malaysia đang đối mặt với nhiều khó khăn khi các giải chuyên nghiệp quốc gia dự kiến tháng 9 mới trở lại. Lệnh giãn cách xã hội ở nước này mới chỉ dự kiến được gỡ bỏ kể từ sau ngày 12/5.

Theo báo giới Malaysia, đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp nước này dự kiến rút ngắn thời gian thi đấu giải VĐQG xuống 1 lượt, còn cúp quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức knock-out ngay từ đầu.

"Chúng tôi cập nhật tin tức hàng ngày từ truyền thông, không hề có bất cứ tờ báo hay mạng xã hội nào đưa tin về phát ngôn của HLV trưởng Tan Cheng Hoe. Chúng ta còn chưa có thông báo gì từ FIFA và AFC về lịch thi đấu quốc tế, ông Tan không thể nào lại nói về AFF Cup 2020", nguồn tin này cho biết.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe là á quân AFF Cup 2018. Ở vòng loại World Cup 2022, họ đang xếp thứ nhì bảng G với 9 điểm, kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm. Malaysia đặt tham vọng lớn khi lên kế hoạch triệu tập thêm những gương mặt nhập tịch nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển.

Báo Malaysia gợi ý nhập tịch cặp song sinh chơi bóng tại Hà Lan

Declan Lambert và Ryan Lambert, cặp song sinh hiện chơi bóng cho CLB Den Bosch tại giải hạng Nhất Hà Lan, mới đây vào tầm ngắm của truyền thông Malaysia.

Malaysia đưa giải đấu trở lại với ưu tiên phục vụ tuyển quốc gia

Kế hoạch đưa các giải bóng đá Malaysia trở lại vào tháng 8 đã bị phá sản. Tuy nhiên, FAM đang có phương án rút ngắn số trận đấu để không ảnh hưởng đến tuyển quốc gia.

tan cheng hoe anh 2

Quang Hải lập siêu phẩm, tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quang Hải giúp tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia trong trận đấu tại bảng G Vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 10/10/2019.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm