Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp thịnh suy của những bạch mã hoàng tử xứ Đài

Cùng xuất phát điểm nhưng khi thời hoàng kim dòng phim thần tượng Đài Loan qua đi cũng là lúc nhiều sao nam đình đám chênh vênh với con đường sự nghiệp.

Hứa Thiệu Dương: Sự nghiệp lụi tàn vì ẩu đả

Tài tử Hứa Thiệu Dương là sao nam đình đám của làn sóng phim thần tượng. Anh được chú ý qua các bộ phim Chuyện tình biển xanh, tiếp đó là Thiên đường hạnh phúc, Chuyện tình nàng Venus, Người quản lý tình yêu, Huân Y Thảo… Trên màn ảnh, Hứa Thiệu Dương hút mắt bởi vẻ đẹp công tử.

Hứa Thiệu Dương năm xưa.
Hứa Thiệu Dương năm xưa.

Khi dòng phim thần tượng Đài Loan lao dốc cũng là lúc sự nghiệp của anh gặp biến cố.

Đỉnh điểm, năm 2010, khi không có vai diễn mới, Hứa Thiệu Dương tự đánh mất mọi cơ hội vì bê bối đời tư. Anh liên đới vào vụ hành hung với băng nhóm xã hội đen tại Đài Bắc.

Căn nguyên của vụ việc chỉ vì ghen tuông giữa anh và một băng nhóm xảy ra tranh chấp. Hứa Thiệu Dương không can tâm thua thiệt nên gọi hội nhóm đến trả đũa. Hành động của anh phá hủy hoàn toàn hình tượng hoàng tử thân thiện trên màn ảnh.

Hứa Thiệu Dương bị tạm giữ một thời gian. Khi trở lại showbiz, sự nghiệp của anh càng tăm tối. Năm 2014, anh còn đổi nghệ danh Hứa Thiều Dương với hy vọng mọi sự tốt đẹp hơn trong tương lai.

Anh bị bắt vì dính dáng vào vụ ẩu đả với xã hội đen.
Anh bị bắt vì dính dáng vào vụ ẩu đả xã hội đen.

Hạ Quân Tường: Thần tượng sụp đổ

Năm 2005, nhờ phim Định mệnh, Hạ Quân Tường trở thành mỹ nam ăn khách nhất màn ảnh nhỏ Đài Loan. Trong các bảng xếp hạng về ngoại hình và diễn xuất, anh luôn nằm ở vị trí cao.

Hạ Quân Tường khi còn trong giai đoạn hoàng kim.
Hạ Quân Tường khi còn trong giai đoạn hoàng kim.

Nhưng sau thời phim lãng mạn Đài Loan, dù lăn lộn thử sức trong cả lĩnh vực truyền hình, điện ảnh, Hạ Quân Tường vẫn không thể tỏa sáng.

Gần đây, anh còn khiến người hâm mộ thất vọng khi lộ ảnh say xỉn trên đường phố Đài Loan. Nhan sắc và thân hình của Hạ Quân Tường cũng không còn như xưa khi anh tăng cân thấy rõ.

Hình ảnh bê tha của Hạ Quân Tường khi bị phóng viên chụp lại.
Hình ảnh say xỉn của Hạ Quân Tường bị phóng viên chụp lại.

Trịnh Nguyên Sướng: Sự nghiệp lao dốc

Trịnh Nguyên Sướng cùng Lâm Y Thần từng là cặp đôi trong mơ của làng giải trí bởi sự ăn ý của họ trong Thơ ngây 1,2. Bộ phim lập kỷ lục về lượng người xem ở Đài Loan. Đây cũng là dự án giúp họ trở thành sao.

Trịnh Nguyên Sướng với Lâm Y Thần (trái) và vẻ khác lạ hiện nay.
Trịnh Nguyên Sướng với Lâm Y Thần (trái) và vẻ khác lạ hiện nay.

Hơn 10 năm sau thành công năm ấy, Lâm Y Thần vẫn tiếp tục nổi tiếng. Cô có vị trí tại thị trường Đại lục. Nhưng người bạn diễn năm xưa không may mắn như thế. Trịnh Nguyên Sướng thay đổi ngoại hình đến mức nhiều người nghi vấn anh thẩm mỹ. Dù tham gia không ít dự án mới, anh vẫn là cái tên xa lạ. Có thể nói, so với hình tượng hoàn mỹ năm xưa, Trịnh Nguyên Sướng chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hoắc Kiến Hoa: Nam thần đẳng cấp

Khác với Trịnh Nguyên Sướng, Hứa Thiệu Dương, khi đóng phim ở Đài Loan, Hoắc Kiến Hoa chỉ là sao hạng B. Anh được chú ý nhờ Chuyện tình biển xanh, Ngàn vàng tiểu thư… nhưng sau đó, do không thực sự tạo được hiệu ứng, Hoắc Kiến Hoa sang Đại lục phát triển.

Hoắc Kiến Hoa ngày càng nổi tiếng.
Hoắc Kiến Hoa ngày càng nổi tiếng.

Liên tiếp những dự án như Thiên hạ đệ nhất, Khuynh thế hoàng phi, Tiếu ngạo giang hồ, Hoa Thiên Cốt… đã giúp tài tử trở thành một trong những sao nam hạng A được hâm mộ nhất. Thậm chí, truyền thông đưa ra đánh giá, nhắc đến làng showbiz Đài Loan là nói đến Hoắc Kiến Hoa.

Nguyễn Kinh Thiên: Từ sao phim thần tượng trở thành Ảnh đế Kim Mã

Nguyễn Kinh Thiên tạo nên cơn sốt nhờ thành công của phim Định mệnh anh yêu em đóng cùng Trần Kiều Ân. Đây cũng là bộ phim mát tay khi hai diễn viên chính sau khi đóng máy gặt hái nhiều thành công. Trần Kiều Ân hiện được coi là nữ hoàng trên màn ảnh nhỏ tại Đại lục.

Trong khi đó, Nguyễn Kinh Thiên phát triển mạnh ở điện ảnh. Anh từng nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã nhờ phim Monga.

Nguyễn Kinh Thiên ngày ấy và bây giờ.
Nguyễn Kinh Thiên ngày ấy và bây giờ.

Châu Du Dân: Thoát khỏi tiếng “mỹ nam di động”

Châu Du Dân được coi gặp may mắn hiếm có khi chỉ nhờ vai Hoa Trạch Loại trong Vườn sao băng đã tỏa sáng toàn châu Á. Vẻ ngoài đẹp trai, anh được đánh giá là hoàng tử màn ảnh dù diễn xuất mờ nhạt. Nhưng đó đã là chuyện quá khứ.

Tính đến thời điểm này, Châu Du Dân là thành viên có nhiều thành công nhất trong lĩnh vực phim ảnh. Những bộ phim của anh không chỉ đạt tỷ suất cao về khán giả xem đài, mà diễn xuất của Châu Du Dân cũng được thừa nhận, anh thoát khỏi hình tượng trai đẹp nhưng nhạt và trở thành diễn viên có thực lực.

Vẻ lãng tử năm xưa của Châu Du Dân và hình ảnh trưởng thành hiện nay.
Vẻ lãng tử năm xưa của Châu Du Dân và hình ảnh trưởng thành hiện nay.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm